มูลนิธิศูนย์ฮอทไลน์ ปรึกษาปัญหาชีวิต และโรคเอดส์ โทรฟรีทั่วประเทศ
ความรักในที่ทำงาน

สวัสดีครับ ผมมีเรื่องไม่สบายใจเอาเสียเลย ขอเริ่มแบบนี้นะครับ ผมคบกับแฟนซึ่งเป็นเพื่อนร่วมงานในองค์กรเดียวกันมาประมาณ 4 ปีแล้วครับ เราก็รักกันดี วางแผนจะแต่งงาน เก็บเงินเก็บทองกันมาสักพักครับ แต่ปัญหาก็คือ เมื่อไม่นานมานี้ มีผู้หญิงคนนึงเข้ามาในชีวิตผม ซึ่งเขาก็งานที่เดียวกันครับ อยู่องค่กรเดียวกัน เราเจอกันที่งานของบริษัทงานหนึ่ง แรกๆเราก็คุยกันสนุกสนาน ผมยอมรับครับว่าใจผมเองก็หวั่นไหว แต่ก็พยายามทำในสิ่งที่ถูกต้อง ไม่ให้เกินเลยไป แต่ ณ ตอนนี้ ผู้หญิงคนนั้นเขาหายไปครับ เขาไม่คุยกับเลย ใจผมก็คืดถึงเขาครับ พยายามไม่คิดมันก็คิด ทั้งๆที่่เราพึ่งรู้จักกัน ซึ่งผมคิดเองว่า เขาคงรู้ว่่ผมมีแฟนแล้ว เขาเลยไม่ยุ่ง แต่ใจผมทุกข์อยู่อย่างเดียวคือ ผมไม่อยากเสีย connection ครับ วันนึงเราก็ต้องเจอกันในบริษัทเดียวกัน ไม่ได้อยากคบกับเขาเป็นแฟน แค่อยากคุยกับเขาเหมือนเดิม ผมคุยกับเขาๆก็ไม่ตอบครับ เจอหน้าก็ไม่ทักทาย ผมควรจะทำยังไงดีครับ ผมกลัวว่าตอนแรกที่ไปคุยเราให้ความหวังเขา ยอมรับว่ามีการคุยลักษณะแทะโลม จีบกันงอลกัน แต่ผมไม่ได้คิดอะไร แต่การกระทำนั้นมันทำให้เขาคิดเกินเลยรึป่าว ผมไม่แน่ใจครับ เขาคงมองผมเป็นผู้ชายที่แย่มากรึป่าวครับ มีแฟนแล้วก็ยังมาคุยกับเขา ผมอยากรักษาความสัมพันธ์ของการเป็นเพื่อนกับเขาไว้ครับ มันหดหู่ใจอย่างบอกไม่ถูก ผมควรจะทำยังไงดีครับ

เอ็ม
Mnoo@hotmail.com
30 กันยายน 2562 18:23

ในชีวิตของคนเรา บ่อยครั้งก็มีเรื่องไม่คาดฝันเกิดขึ้น เช่นคุณมีคนรัก รักกันดีมีการวางแผนจะแต่งงานกันเรียบร้อยแล้ว แต่แล้วก็มีผู้หญิงคนตหนึ่งเดินผ่านเข้ามา ทำให้คุณหวั่นไหว เธอเองก๋อาจรุ้สึกเช่นเดียวกับคุณ แต่เธอไม่แสดงออก ในขณะที่คุณ แสดงความพึงพอใจออกมา แลวก็รู้สึกเกมือนรักเธอพึงพอใจเธอจริง โดยไม่ตั้งสติไม่ควบคุมตัวเอง จึงกลายเป็นว่าเราพยายามจะจีบเขา แต่ไม่นานฝ่ายหญิงก็รู้ว่าคุณมีคู่หมายแล้ว เธอจึงตีตัวออกห่างเพราะไม่อยากอยู่ในฐานะ "มือที่สาม" ซึ่งถูกต้อง หากคุณสนใจเธอจริงก็ต้องเคลียคู่หมายให้จบกันไปเสียก่อน แต่รักแรกกของคุณเธอไม่ได้ทำผิดอะไร คุณจะทิ้งเธอก็คงไม่มีเหตุผลเพียงพอ และในเมื่อคุณเป็นคนกลาง ปัญหาเกิดที่ใจของคุณ คุณคงต้อเรีียนรู้จคุมใจตัวเองให้อยู่ในขอบเขตที่ถูกต้อง หากคิดว่ายังไม่แน่ใจกบคู่หมายก็เลื่อนเวลาแต่งงานไปก่อนจนกว่าจะแน่ใจนะ

อาจารย์ อรอนงค์ อินทรจิตร
1 ตุลาคม 2562 16:46
Post อันดับที่ 1

ผมมั่นใจในคู่หมายของผมครับ เพียงแต่ในตอนนั้นใจมันแค่หวั่นไหว แต่ก็กลับมามีสติอยู่กับสิ่งที่เป็นครับ ตอนนี้กังวลอย่างเดียวผมอยากคุยกับเธอเหมือนเดิม เป็นเพื่อนร่วมงานกัน มีอะไรช่วยเหลือกัน เพราะเธอแทบไม่คุยกับผมเลย ไม่รุ้ว่าโกรธหรือเกลียดผมไปหรือยัง ตอนนี้มีสติดีแล้วครับ ว่าอะไรคือความถูกต้องของหัวใจ ผมไม่ได้เลือกคนที่สาม แต่ผมไม่ได้อยากเสียเพื่อนร่วมงานคนนึงไป ผมพอจะทำอะไรได้บ้างไหมครับ

เอ็ม
1 ตุลาคม 2562 17:07
Post อันดับที่ 2

คุณดูมีสติและเข้มแข็งขึ่นมาก ดีใจด้วย แม้ว่าเรื่องของอนาคตเราอาจไม่แน่นอน ไม่แน่ใจ แต่ตอนนี้ต้องเคลียร์ใจ และความสัมพันธ์ให้ชัดเจนก่อน การจะคบเธอเป็นเพื่อน ไม่เสียหาย แต่คงต้องให้เวลา คุณอาจเข้มแข็ง แต่เธออาจไม่เหมือนคุณ หรือไม่เข้มแข็งเท่าคุณ เพราะฉะนั้น รอไปก่อน รอให้เราโตเป็นผู้หญ่มากกว่านี้ วันที่คุณคอยก็จะมาถึง

อาจารย์ อรอนงค์ อินทรจิตร
10 ตุลาคม 2562 14:10
Post อันดับที่ 3

ตอบกระทู้


กลับด้านบน