มูลนิธิศูนย์ฮอทไลน์ ปรึกษาปัญหาชีวิต และโรคเอดส์ โทรฟรีทั่วประเทศ
ไม่พร้อมตั้งครรภ์

ไม่พร้อมตั้งครรภ์ ควรทำไงดีคะ? ทำอะไรได้บ้าง

Mairry
Mairry.dress@gmail.com
2 ตุลาคม 2562 05:09

นี่เป็นเรื่องใหญ่ เป็นเรื่องของชีวิตคนคนหนึ่ง พูดเล่น ๆ ไม่ได้ ถ้าอยากปรึกษาก็ต้องเล่าเรื่องพอสังเขป ว่าที่ว่าไม่พร้อมนั้นเป็นเพราะอะไร ถามว่าควรทำไงดี หนูก็ต้องคิดถามใจตนเองว่า หนูคิดอะไรอยู่ ต้องการข้อคิด เพื่อหาทางออกเราก็คุยกัน ส่วนการตัดสินใจเป็นหน้าที่ของหนูค่อย ๆ เรียงลำดับทางความคิดก่อนนะ กำลังรอ

อาจารย์ อรอนงค์ อินทรจิตร
2 ตุลาคม 2562 13:50
Post อันดับที่ 1

สวัสดีค่ะ หนูอายุ 16 ปี หนูอยู่ในช่วงที่อยากรู้อยากลองเป็นธรรมดาของชีวิตวัยรุ่นอย่างหนู หนูมีแฟนค่ะ แฟนอายุ 16 ปี เราอยู่ในจังหวัดเดียวกัน เราเรียนโรงเรียนเดียวกันซึ่งแน่นอน เราไปไหนมาไหนด้วยกันตลอด หนูตั้งใจว่าหนูจะคบกับคนนี้ให้นานที่สุด แต่ทางบ้านหนูกับทางบ้านของเขาเรามันคนละศาสนา ในศาสนาหนูถ้าท้องก่อนแต่งงานคือความผิดอันใหญ่หลวง ประจำเดือนของหนูมาไม่ปกติในแต่ละเดือน มาสุดท้ายวันที่ 31 สิงหา หมดวันที่ 5 กันยา หนูมีอะไรกับแฟนวันที่ 14 กันยายนค่ะ จนวันนี้ 6 ตุลาคม ประจำเดือนยังไม่มา หนูน้ำหนัก 51 มีพุงออกมาทำให้หนูเครียดมาก เพราะ 28 กันยายน อยู่ดีๆปวดท้องเจ็บมากเหมือนไม่เคยปวดมาก่อน หลังจากนั้นประจำเดือนก็ไม่มา หนูไม่ทราบว่าหนูท้องหรือหนูมีพุง แต่ท้องหนูแข็งค่ะ กดแล้วไม่เจ็บ ไม่จุก ไม่มีอะไรตรงกับอาการของคนตั้งครรภ์ หนูจะลองซื้อที่ตรวจมาตรวจค่ะ ถ้าหนูท้อง หนูจะทำยังไงดีคะ ครอบครัวหนู มีหนูเป็นน้องคนสึดท้องค่ะ พี่อีกสองคนเรียนไม่จบ พ่อกับแม่เคยบอกกับหนูว่า "ทำให้ดีที่สุดนะลูกเพราะล฿กคือความหวังสุดท้ายของพ่อกับแม่ อย่าเรียนไม่จบเหมือนพี่ๆ อย่าเป็นคนไร้การศึกษาเหมือนพ่อกับแม่" จำคำนี้ได้ตลอดค่ะ ปรึกษากับแฟนแล้วค่ะ แฟนก็บอกว่าถ้าท้องก็จะรับ ดรอปเรียนออกมาหางานทำ หนูอยากทราบว่าหนูควรต้องทำยังไงดีคะ เวลาหนูเครียดหนูชอบทำร้ายตัวเองมาตลอด ทั้งกินยา ทั้งกรีดแขน หนูเครียดมากเลยค่ะช่วยหนูด้วยนะคะพี่ๆ

อันจัง
6 ตุลาคม 2562 07:48
Post อันดับที่ 2

หนูอันจัง คุณพ่อคุณแม่คงไม่ทราบกระมังว่า สมัยนี้จะ เรียนระดับมหาวิททยาลัยนั้น เรียนเมื่ออไร ที่ไหน อายุเท่าไรก็ได้ หลายที่เปิดให้เรียน ออนไลน์ บอกพี่ทั้งสองไม่ต้องหมดหวัง โดยเฉพาะของ ม. สุโขทัยถูกสุด ม. รามคำแหงก็ดีและไม่แพง ตัวหนูก็เช่นกัน ตราบใดที่ต้องการเรียนให้จบ เมื่อไรก็เรียนได้ บอกพ้อแม่ไว้เสมอ ๆ ท้องแข็งอาจเป็นแกซ ซื้อยาระบายลมขับลมมากินดูก่อน หรือถ้าประจำเดือนยังไม่มา ให้ไปตรวจปัสสาวะที่โรงพยาบาลใกล้บ้านก็ได้ อาจจะไม่ใช่การตั้งครรภ์ก็ได้ แต่ถ้าไม่ใช่ คราวต่อไปต้องให้ฝ่ายชายใส่ถุงยางอนามัยทุกครั้ง หนูก็ควรไปหรึกษาเภสัขกรที่้านขายยาใกล้บ้านให้จัดยาให้หนุกิน เป็นยาคุมกำเนิด ให้เขาบอกวิธีใช้ให้ และจากที่หนูเล่าว่าแฟนพูดอย่างไร อาจารย์อรอนงค์ รู้สึก เขายังไม่พร้อมจะมีคู่ คำพูดที่ว่า "ถ้าท้องก็จะรับ ดรอปดรียนออกมาหางานทำ " พูดง่าย ๆ แต่คนลำบากคือหนู! " อาจารย์ว่า หนูอยู่ห่าง ๆ เขาไว้ดีกว่า และอยากให้หนูเลิกทำร้ายตัวเอง การคบกับผู้ชาคนนี้ก็เป็นการทำร้ายอนาคตตัวเองอย่างหนึ่ง คนเรารักกัน มีเซ็กซ์กันก็เพื่อจะได้แบ่งปันความสุข ต่ถ้าผู้ชายสุข ผู้หญิงทุกข์ มีปัญหาตามมา เครียดก็กินยาพิษ กรีดแขน ฯลฯ ถ้าความรักทำใหหนูุกข์ขนาดนี้ มีไปทำไมความรัก รอไปก่อนไม่ดีหรือ ใครรอเราไม่ได้ก็ปล่อยเขาไป เรียนให้จบจะได้ทำมาหากินช่วยตัวเองได้ นั่นคือสิ่งที่พ่อแม่ต้องการคือพึ่งตนเองให้ได้ และจะได้เป็นี่พึ่งของพ่อแม่บ้าง ก็เท่านั้นแหละไม่ต้องไปแบกรับคำพูดของพ่อแม่นั่นหรอกนะ ลองกลับไปคิดดูแล้วเขียนไปใหม่ได้นะ จะรอ

อาจารย์ อรอนงค์ อินทรจิตร
10 ตุลาคม 2562 15:48
Post อันดับที่ 3

ตอบกระทู้


กลับด้านบน