มูลนิธิศูนย์ฮอทไลน์ ปรึกษาปัญหาชีวิต และโรคเอดส์ โทรฟรีทั่วประเทศ
ยุติการตั้งครรภ์

ตั้งครรภ์ได้ 20 สัปดาห์ อัลตร้าซาวพบว่า ทารกมีหัวใจผิดปกติ ผนังหัวใจห้องล่างรั่วทำให้เลือดดีและเลือดเสียรวมกัน และเส้นเลือดผิดปกติ ซึ่งหมอบอกว่าน้องคลอดออกมาก็จะเป็นโรคหัวใจถึงผ่าตัดแล้วก็ไม่รับประกันว่าจะหาย น้องต้องเป็นแบบนี้ไปตลอด หรืออาจจะไม่รอด คุณหมอแนะนำให้เจาะน้ำคร่ำดูอีกครั้งเพือเช็คว่าเกิดสาเหตุอะไร แบบนี้เราขอคุณหมอยุติการตั้งครรภ์ได้ไหมคะ เพราะน้องออกมาก็ไม่แข็งแรง ต้องป่วยไปตลอดชีวิต ถ้าน้องต้องผ่าตัดตั้งแต่เล็กๆ ก็จะทรมานนาดู เราสงสารลูก และตัวเราก็ไม่รู้ว่าจะดูแลรักษาเขาไหวไหม

จิราภรณ์
jiraporn99@hotmail.com
19 มิถุนายน 2564 13:28

วันที่มีเพศสัมพันธ์ กินยาคุม ฉุกเฉิน ทันทีหลังเสร็จภาระกิจการมีเพศสัมพันธ์ วันที่ 28 พฤษภาคม ประจำเดือนขาด วันที่ 28 มิถุนายน ประจำเดือนขาด วันที่ 19 ตรวจแล้วว่า ขึ้นสองขีด แต่ไม่พร้อมตั้งครรภ์ เนื่องจาก วัยกำลังศึกษา และ ทางบ้านยากจน และ เคย แท้งบุตรมาแล้ว เพราะ มดลูกไม่แข็งแรง

สุธารัตน์ เกตุสิงห์
20 กรกฎาคม 2564 23:10
Post อันดับที่ 1

เข้าใจความรู้สึกไม่สบายใจกับการต้องตัดสินใจครั้งนี้ ไม่มีใครอยากจะสูญเสียผู้อันเป็นที่รักอย่างไรก็ตามกฎหมายระบุว่าการทำแท้งเป็นความผิดทางกฎหมาย แต่มีข้อยกเว้นคือ การตั้งครรภ์นั้นจะทำให้ผู้เป็นแม่และหรือเด็กในครรภ์เป็นอันตรายรุนแรง แต่ที่เล่าไปหมอเป็นคนระบุถึงความเสี่ยงทั้งหมดจะเกิดขึ้นตามมา คุณอยากจะปรึกษาหมอเรื่องนี้มาปรึกษาได้เลยค่ะ อะไรทำได้และอะไรทำไม่ได้ หมอเป็นคนตอบดีที่สุด เป็นการตัดสินใจระหว่างคุณกับแพทย์โดยตรง ดูแลรักษาสุขภาพด้วยค่ะ

อาจารย์ อรอนงค์ อินทรจิตร
7 สิงหาคม 2564 16:23
Post อันดับที่ 2

ตอบกระทู้


กลับด้านบน