มูลนิธิศูนย์ฮอทไลน์ ปรึกษาปัญหาชีวิต และโรคเอดส์ โทรฟรีทั่วประเทศ
กลัวท้องง

ประจำเดือนไม่มา4-5วัน มีอาการคลื่นไส้เวลาหลังทานอาหาร ปวดหัวเหมือนมีไข้ และตกขาวด้วยกัน กลัวมากๆเลยคือไม่พร้อมที่จะตั้งครรภ์ค่ะ

Kanlika
21891@mns.ac.th
29 มกราคม 2562 22:03

อาการที่เล่าไป อาจเป็นความเครียด อาจไม่เกี่ยวกับการตั้งครรภ์เลยก็ได้ ระยะนี้มีไข้หวัดหลายประเภทเกิดขึ้นจากการเปลี่ยนแปลงภูมิอากาศรอบ ๆ ไม่่อยากให้ชะล่าใจ หนูมีบัตรประกันสุขาภาพหรือบัตรทองไ หม ถ้ามีก็นำไปใช้ที่โรงพยาบาลได้เลย อย่ารอ ตรวจให้แน่ใจก่อนว่าไม่เป็นโรคอะไร หลังจากนั้นต้องทำบัตรทองหรือบัตรประกันสุขภาพเพ่ือดูแลตัวเอง

อาจารย์ อรอนงค์ อินทรจิตร
30 มกราคม 2562 14:40
Post อันดับที่ 1

ตอนนี้ประจำเดือนขาดไป3วันแล้วค่ะ แต่มีอาการเจ็บหัวนมเวลาสัมผัส ปวดท้องน้อย จะท้องไหมคะ มีเพศสัมพันธ์โดยไม่ได้ป้องกัน หลั่งในค่ะ มีเมื่อวันที่คาดว่าประจำเดือนจะมา2วันแต่พอถึงกำหนดกลัยไม่มาค่ะ

Gnap
20 กุมภาพันธ์ 2562 13:22
Post อันดับที่ 2

อาการที่เล่ามาอาจเกิดจากกิจกรรมระหว่างเพศสัมพันธ์ กิจกรรมเพศสัมพ้นธ์อาจนนนำไปสู่การตั้งครรภ์ โดยเฉพาะเม่ือไม่ได้ป้องกันและหลั่งข้างในมดลูกผู้หญิง อย่างรก็ตามการป้องกันที่เกิดโดยธรรมชาติคือ หากมีเพศสัมพันธ์หลัง่ข้างในระหว่าง 7 วันก่อนประจำเดือนวันแรกมา และ ระหว่าง 7 วันหลังนับจากวันแรกที่ประจำเดือนควรจะมา อยากให้ลองเรียงลำดับทางความคิดและคำนวนตามวันที่ให้มาก็จะได้คำตอบว่าเรามีเพศสัมพ้นธ์ระหว่งช่วงที่ปลอดภัยตามธรรมชาติหรือไม่ หากยังวิตกกังวลไม่แน่ใจ รอออออออออออออเวลาให้ผ่านไปประมาณ 15 - 30 วันไปร.พ. เพ่ือตรวจปัสสาวะดูว่าต้ังครรภ์หรือไม่

อาจารย์ อรอนงค์ อินทรจิตร
22 กุมภาพันธ์ 2562 12:03
Post อันดับที่ 3

ตอนนี้ประจำเดือนขาดไปอาทิตย์นึงแล้วค่ะ ก่อนหน้านี้หนูกินยาคุมติดต่อกันมา3เดือนค่ะ พึ่งมาหยุดกินยาคุมตั้งแต่เดือนมกราคมจนถึงทุกวัน แต่ปกติแล้วประจำเดือนของหนูมาไม่ตรงอยู่แล้วค่ะประจำเดือนมาล่าสุดวันที่12มกราคม พอเดือนกุมภาพันธ์หนูกับแฟนก็มาหากันค่ะแล้วไปมีอะไรกันตลอดที่อยู่ด้วยกัน10วันแฟนหูใส่ถุงตลอดค่ะแต่มี2ครั้งที่ไม่ได้ใส่ค่ะแต่แตกนอกนะค่ะ ตอนนี้ประจำเดือนของหนูยังไม่มาเลยค่ะหนูกลัวว่าหนูจะท้องไหมค่ะ

Aom
23 กุมภาพันธ์ 2562 18:15
Post อันดับที่ 4

หนูออม จากที่เล่าไป เม่ือหยุดกินยาคุม หลังจากนั้นคือสถานการณ์ไม่ปลอดภัย เพราะแม้ฝ่ายชายจะใส่ถุงยางอนามัยแต่ไม่ใช่ทุกครั้ง จึงอยากให้หนูอย่าน่ิงนินใจนนนนนะ อีกสองสามวันก็จะครบ 15 วันหลังจากมีเพศสัมพันธ์ครั้งสุดท้าย ไปพบแพทย์เพ่ือจะไดัตรวจปัสสาวะว่าตั้งครรภ์หรือไม่จะดีกว่านะ แล้วปรึกษาวิธ้ป้องกันการคุกำเนิว่ามีอะไรบ้างให้แพทย์แนะนำจะดีกว่านะ และควไปตรวจภายในทุก 6 เดือนหรือปีละครั้งค่ะ

อาจารย์ อรอนงค์ อินทรจิตร
24 กุมภาพันธ์ 2562 13:31
Post อันดับที่ 5

ตอบกระทู้


กลับด้านบน