มูลนิธิศูนย์ฮอทไลน์ ปรึกษาปัญหาชีวิต และโรคเอดส์ โทรฟรีทั่วประเทศ
ตั้งครรภ์ขณะที่ยังไม่พร้อม

ขอโทษนะคะพอจะมีวิธีแก้ไขไหมคะหนูยังไม่พร้อมที่จะตั้งครรภ์ตอนนี้อะคะไม่มีใครหาเงินให้หนูกับลูกลำพังแฟนหนูคนเดียวคงไม่ พอแต่หนูพลาดไปแล้วหนูไม่กล้าคุยกับใครจริงคะตอนนี้หนูกลัว หนูไม่รู้ว่าถ้าบอกแฟนแล้วเขาจะเลิกกับหนูรึเปล่า ต้องการคำแนะนำคะ

รัติญา คำเรืองฤทธิ์
rkhamruangrit@gmail.com
15 ตุลาคม 2562 22:52

ขอโทษด้วย ขณะนี้เครื่องคอมพิวเตอร์มีปัญหาอยู่ กำลังแก้ไชอยู่ คงสามารถตอบได้ในวันพรุ่งนี้ อรอนงค์

อาจารย์ อรอนงค์ อินทรจิตร
19 ตุลาคม 2562 17:27
Post อันดับที่ 1

หนูรัติญา หนูบอกว่า ปจจุบนแฟนหนูทำงานหาเงิน ลำพังให้ตัวเขาเองใช้ก็ยังไม่พอ ถ้างั้นใครให้ท่อยู่ที่กินค่าใช้่จ่ายของหนูขณะนี้ หนูเอาจากไหน หมายควมว่า เขาทำงานหากินลำพงตัวเองยังไไม่รอด แล้วมาเก่ียวข้องกับหนูจนท้อง หนูบอกว่าถ้าเขารู้เขาก็ก็อาจทิ้งหนูกับลูฏ แล้วตอนนี้ที่ไม่ได้ส่งเสียิะไร แต่มีเซ็กซ์ด้วยจะมิแย่ยิ่งกว่าทิ้งใช่หรือไม่ เพราะเราต้องให้บริหารทางเพศกับเขาโดยไม่ได้เงินเลยนะ สรุปแล้ว ลองก้มลงถามตัวเองซิว่า หนูเป็นใคร เป็นอะไร อยู่ในฐานะอะไรกับเขาหนูทำไปด้วยเหตุผลอะไรที่ทำให้ชีิวิตเราและลูกต้อง ลำบากอยู่ขณะนี้ เขาก็"ม่ได้ให้ ไม่ได้ช่วยอะไร จะต่างกันตรงไหนระหว่าง บอกเขาว่าเราท้ออออง กับไม่บอก ถึงไม่บอกอีกไม่ช้าเขาก็ต้องรู้ แล้วจะทำยังไงถึงวันนั้น ถามว่าท้องแล้วจะทำอย่างไร แนะนำให้ไปหลบซ่อนตัวเพ่ือหาที่พักที่กินฟรี จนกว่าจะคลอดและยกให้ทางหน่วยงานน้น คือพม หรือกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์รับไปหาพ่อแม่ใหม่ให้เด้ก ซึ่งพม จะติดตามดูแลเด็เ็กไปจนโตนะ หนูคิดอย่างไร แฟนหนูฤไม่เอาลูกอยู่แลว กนูก็เลี้ยงไม่ไ้ด นี่เป็นวิธีที่ดีที่สุดในสายตาอาจารย์นะ หรือไปฝาก พม ไ้ห้เลี้ยงดูระยะหนึ่ึง เราพร้อเมืเ่ือไรไปรับลูกกลับมาเลี้ยงเองได้ ลองไตร่ตรองดูนะ จำไว้ว่า สถานการณืที่ยากลำบากของเราขณะนี้ เกิดขึ้นเพราะเราตดสินใจพลาดในบางเร่ืองบางส่วน กำพังก็เป็นทุกข์มากแล้ว หากตัดสินใจพลาดอิกครั้ง ชีวิตเาจะลำบากยุ่งยากเพิ่มขึ้นอีกสักแค่ไหน ลองคิดดูใหม่นะ

อาจารย์ อรอนงค์ อินทรจิตร
20 ตุลาคม 2562 15:29
Post อันดับที่ 2

หนูรัติญา เป็นห่วงอยู่ คิดอย่างไร ตัดสินใจหรือยัว่าจะทำอะไรต่อไป อย่างที่บอกนะ อยู่ที่ไหนก็ตาม ติดต่อ 1300 ได้ทั่วประเทศ ปรึกษาโดยตรงให้เขาช่วยวางแผน แลดำเนินไปตามแผนที่จะพาเราหลุดจากปัญหา อาจนานหน่อยแ่ต่มั่นคงกว่ารีบร้อนตัดสินใจแล้ว จะกลายเป็นเพ่ิมปัญหา มองหาองค์กรทางศาสนาคริสก็ได้นะ ทุกจังหวัดมี จะได้รับความช่วยเหลือท่ดี คืบหน้าอย่างไรเขียนไปบอกได้ จะรอ

อาจารย์ อรอนงค์ อินทรจิตร
22 ตุลาคม 2562 13:53
Post อันดับที่ 3

ขอคำปรึกษาหน่อยค่ะเราแต่งงานมีลูกแล้ว1คนแล้วตอนนี้เราตกงานไม่มีงานทำแค่งินเดือนแฟนก็ไม่พอใช่แล้วแต่นีเราท้องยังไม่พร้อมเราควรจะทำยังไงดีค่ะจะเอาออกก็ไม่รู้จะทำยังไง ขอนะค่ะอย่าดาม่าค่ะเรายังวัยรุ่นอยู่ค่ะ

อัญมณี. บัวก้านทอง
25 ตุลาคม 2562 10:56
Post อันดับที่ 4

ตอบกระทู้


กลับด้านบน