มูลนิธิศูนย์ฮอทไลน์ ปรึกษาปัญหาชีวิต และโรคเอดส์ โทรฟรีทั่วประเทศ
ท้องโดยไม่พร้อม

จะเรียกว่าถูกข่มขืนก็ได้แต่เป็นสามีเก่าที่เลิกกันไป 4 ปีแล้ว ซึ่งเขามีครอบครัวใหม่แล้วเข้ามาหาแค่ครั้งเดียวทำให้ท้องซึ่งตอนนี้มีลูกแล้ว 2 คนแล้วและด้วยปัญหาเศรษฐกิจเป็นคุณแม่เลี้ยงเดี่ยวดูแลลูก 2 คนแทบไม่มีญาติเลยที่ช่วยเหลือได้ จะทำอย่างไรได้บ้างค่ะ เครียดมากไปค่ะ

เล็ก
phatcharin3616@gmail.com
7 กุมภาพันธ์ 2563 19:29

คุณเล็ก คุณต้องไปที่สถานีตำรวจที่เกิดเหตุ หรือที่บ้านอยู่อาศัย ที่ไหนที่คุณถูกข่มขืน แจ้งความและเล่าเร่ืองให้ตำรวจออกใบแจ้งความให้คุณ ถ้าเป็นใบลงบันทึกประจำวัน หมายความว่าคุณไม่เอาเร่ือง หรือคุณแจ้งความไปเลย ตำรวจจะให้สำเนาแจ้งความกับคุณ ใบแจ้งความนี้ คุณสามารถจะนำไปที่โรงพยาบาล และแจ้งความต้องการของคุณกับแพทย์ ซึ่งกฎหหหมายบ้านเรา การทำแท้งเป็นเร่ืองผิดกฎหมาย ยกเว้นผู้หญิงถูกข่มขืน เป็นการตั้งครรภ์จากการถูกกระทำหรือทำร้าย ไม่่ใช่ความสมัครใจ เป็นสิทธิทางกฎหมายของคุณ รีบไปดำเนินการได้ทันที และหากมีปัญหาต้องการความช่วยเหลือ คุณติดต่อ กระทรวงการพัฒนาสังคมฯ ที่ ศาลากลางหรือ 1300 จะมีเจ้าหน้าที่คอยให้ความช่วยหลือ รวมทั้งถามหากระทรวงการยุติธรรม ซึ่งจะต้องให้ความช่วยเหลือปัญหาครอบครัวของคุณนะ ทำใจดี ๆ ไ่มต้องกลัว ทำตามที่แนะนำ ไม่นานทุกอย่งก็จะผ่านไปตั้งสตินะ ต้องจัดการให้ผ่านไปให้ได้ ฤูแลตัวเอง โทรไปใหม่่่่่่่่่่่่่่่่่ได้ถ้าต้องการ

อาจารย์ อรอนงค์ อินทรจิตร
10 กุมภาพันธ์ 2563 17:33
Post อันดับที่ 1

ตอนนี้ประจำเดือนเดือนมกราคม​ขาดค่ะ​ ตอนนี้กุมภาพันธ์​แล้วก็ยังไม่มา​ แต่หนู​เคยประสบกับภาวะประจำเดือนขาด​ หรือมามากผิดปดติ​ หนู​พยายาม​สังเกตตัวเอง​ และอ่านในหลายๆเว็บว่าเสี่ยงตั้งครรภ์​หรือไม่​ อาการของหนูก็ยังปกติค่ะ​ ช่วงนี้​รู้สึก​คัดเต้านม​เฉยๆ​ ก็นึก​ว่า​ประจำเดือน​จะมา​ แต่ก็เงียบเลยค่ะ​ หนู​จะท้องไหมคะ

หนู​พร
12 กุมภาพันธ์ 2563 06:51
Post อันดับที่ 2

หนูพร เพ่ือความสบายใจ และเพิ่มพูนความรู้ ให้หนูไปที่โรงพยาบาลใกล้บ้าน หนูบอกเขาว่าอยากรู้ว่าท้องหรือไมไ่ เขาจะให้หนูตรวจปัสสาวะซึ่งเป็นวิธีที่ดีผลชัดเจน ค่าใช้จ่ายไม่แพง และให้หมอแนะนำยาคุมกำเนิดด้วยจะได้มั่นใจในตัวเอง เอาผู้ชายไปด้วยก็ดี ให้หมอหรือพยาบาลสอนการใช้หรือใส่ถุงยางอนามัยให้ถูกต้อง จะดีสำหรับทั้งสองฝ่าย ตั้งสติ ทำใจเย็น ๆ ไปพบแพทย์เพ่ือตรวจโดยตรง จะได้หายวิกกังวลนะ

อาจารย์ อรอนงค์ อินทรจิตร
13 กุมภาพันธ์ 2563 15:17
Post อันดับที่ 3

ตอบกระทู้


กลับด้านบน