มูลนิธิศูนย์ฮอทไลน์ ปรึกษาปัญหาชีวิต และโรคเอดส์ โทรฟรีทั่วประเทศ
ท้องไม่พร้อม

เมนมาช้ากว่าปกติ ปกติมาวันที่25-26 แต่ตอนนี้29แล้วเมนยังไม่แลยคิดว่าตนเองตั้งครรภ์ค่ะ

กุลสตรี
nawamin.min5@gmail.com
29 ตุลาคม 2562 20:58

เพ่ือให้แน่ใจว่าตั้งครรภ์จริง ๆ อยากให้คุณไปตรวจปัสสาวะ ว่าตั้งครรภ์หรือไม่จะดีกว่ามาเดา และวิตกกังวล ในช่วงฟังผลจากแพทย์ เป็นช่วงเวลาที่ดีที่คุณจะปรึกษาแพทยื ในทุกเรื่องที่เกี่ยวกับเด็กในท้อง ถามตรง ๆ อย่างที่คุณอยากรู้ อย่ารอให้หมอต้องเดาเอาเองว่าคุณต้องการจะทำอะไร คืบหน้าอย่างไรค่อยกลับมาคุยกันต่อ

อาจารย์ อรอนงค์ อินทรจิตร
30 ตุลาคม 2562 10:28
Post อันดับที่ 1

ท้องไม่พร้อมมีวิธีแก้ไขอย่างไรบ้างคะ พอดีเลิกกับแฟนแล้วพึ่งรู้ตัวว่าท้อง ส่วนแฟนมีคนใหม่แล้ว ตอนนี้ไม่รู้จะทำยังไงคะ

Narumol
31 ตุลาคม 2562 06:48
Post อันดับที่ 2

ำร้ายเขาเลยนะ ถ้าเราคิดดี พูดดี และทำดี ทุกอย่างในชวิตจะดีเอง ลูกคนนี้อาจเป้นของขวัญที่สยรรค์มอบมาให้ก็ได้นะ ลองไตรตรองดู แล้วค่ยคุยกันต่อ

อาจารย์ อรอนงค์ อินทรจิตร
1 พฤศจิกายน 2562 14:20
Post อันดับที่ 3

คุณนฤมล ได้ตอบกลับไปแล้ว แต่กลัับหายไป เดี๋ยวต้องเขียนใหม่

อาจารย์ อรอนงค์ อินทรจิตร
1 พฤศจิกายน 2562 15:01
Post อันดับที่ 4

พอดีมีอะไรกับเเฟนเเต่ใส่ถุงยางเชคเเล้วไม่ขาดไม่รั่ว ปกติประจำเดือนมาปลายเทดนเเต่ตอนนี้ยังไม่มา 2วันเเล้วคับ มีสิทธิ์มั้ย

กฤช
1 พฤศจิกายน 2562 21:42
Post อันดับที่ 5

ถึงวันนี้คุณนฤมลได้มีการพูดคุยกับฝ่ายชายบ้างหือยัง อย่าเก็บเร่ืองไว้คนเดียวจะทำให้เครียด การตั้งครรภ์ แม้ไม่พร้อมแต่ไใ่ใช่ความผิด ไม่ได้เกิดเพราะเราเียงคนเดียววววเพราะฉะนั้นต้องบอก ถามไไถไไ่ว่าเขาจะช่วยอะไรเพื่อเด็กในครรภ์บ้าง นอกจากน้น เราเองคงมีพ่อหแม่ หเครือญาติ เราควรบบอกท่านและขอความเห็ฯ ขอคำแนะนำ แม้ท่านจะโกรธไม่พอใจ แต่ท่านเป็นปู่ย่าตายายของเด็ก ท่านมีสิทธ์ที่จะต้องรับรฤู้ ดูว่าท่านคิดอย่างไร ท่านพอจะช่วยหลืออะไรได้บ้าง กกกกณีอดีตแฟน ถึงจะเลิกันแล้ว แต่นนี่ก็เป็นผลงานของเขาเช่นกัน เขาาะหายไปเฉย ๆ ไม่ได้ เขาพอจะมีอะไรที่ช่วยเหลือรเาและลูกบ้าง ก่อนหน้านี้เรารักใคร่กัน เป็นเพือนกัน วันนี้แยกกางไป แต่เราก็ยังเป็นเพ่ือนกันได้ ต้องคุยและพยายามประนีประนอมเพ่ือผลประโยชน์ของเด็ก ถึงเขาจะมีแฟนใหม่ เราไม่ได้ต้องการเขา แต่เด็กต้องการความช่วยหลือจากเขา เขาไม่ควรปฏิเสธ นอกจากนั้นคุณควรโทร 1300 หน่วยงานราชการที่ตั้งอยู่ทั่วประเทศไทยที่สามารถให้ความช่วยเหลือผู้หญิงที่ตกอยู่ในสถานะการณืเดียวกับคุณทั้งหมด อยากให้โทรไปปรึกษาและถามว่าเขาจะช่วยอะไรเราได้บ้างระหว่าง 9 เดือนหรือหลังจากน้นหากเราต้องการจะหาครอบครัววี่ต้องงการมีลูกแต่มีเองไม่ได้ ทางราชการจะรับผิดชอบในการช่วยตรงนี้เองเพ่ือความปลอดภัยของเด็กและของคุณ ขั้นแรกทำอย่างที่ดิฉันแนะนำ แล้วคำตอบพร้อมข้อมูลจะเข้ามาเอง แล้วค่อยนำมมาคิดพิจารณา แล้วคุยกันใหม่ ลองคิดดูอีกทีนะ

อาจารย์ อรอนงค์ อินทรจิตร
2 พฤศจิกายน 2562 13:30
Post อันดับที่ 6

คุณกฤช หากคุณใช้ถุงยางถูกต้อง ไม่ต้องกังวลว่าจะตั้งครรภ์ การที่ประจำเดือนมาช้า เป็นเรื่องปกติสำหรับสาว ๆ ความเครียดก็อาจทำให้ประจำเดือนมาคลาดเคลื่อนได้ การป้องกันของทั้งหญิชายจึงจะปลอดภัย คือฝ่ายหญิงก็ควรกินยาคุมกำเนิด ฝ่ายชายก็ต้องใช้ถุงยางอนามัยให้ถูกต้องปลอดภัยจริง ๆ ดูแลกันและกันให้ดีนะ

อาจารย์ อรอนงค์ อินทรจิตร
4 พฤศจิกายน 2562 14:17
Post อันดับที่ 7

ตอบกระทู้


กลับด้านบน