มูลนิธิศูนย์ฮอทไลน์ ปรึกษาปัญหาชีวิต และโรคเอดส์ โทรฟรีทั่วประเทศ
ปัญหาครอบครัว

ผมแต่งงานกับแฟนคนแรก3ปี แล้วผมก็แอบคุยกับผู้หญิงคนอื่น ผมตัดสินใจบอกเลิกกับแฟนคนแรก แล้วมาอยู่กับอีกคน โดยคนแรกไม่รู้ว่าผมเลิกเพราะอะไร เค้าเสียใจมาก จากไม่เคยดื่มไม่เคยเที่ยวเค้าก็ประชดชีวิตจนพลาดท้องไม่มีพ่อ เค้ามาขอความช่วยเหลือจากผม ผมจึงบอกว่าผมอยู่กินกับคนใหม่แล้ว ผมจะช่วยยังไงดีครับ เพราะผมมีคนใหม่แล้ว

แทนเทพ
13 มกราคม 2562 07:04

คุณบอกว่าแต่งงานกับคนแรก แล้วจดทะเบียนหรือเปล่าคะ ฟังดูบอกเลิกกันง่ายจริง ๆ นอกจากนั้การไม่ได้พูดดุยกันจริงจัง ก็ทำให้ฝ่ายหญิงเสียใจผิดหวัง จนทำให้ตัวเธอเองมีปัญหา และถึงแม้คุณจะมีคนใหม่แล้ว ก็อยากให้คุณแสดงความ "เป็นเพ่ือน" ที่ดีกับเธอ ประคับประคองให้เธอผ่านช่วงวิกฤตินี้ไปให้ได้ เริ่มต้นคุณควรพูดกับแฟนใหม่ของคุณ และผู้หญิงแฟนคนแรกว่า เรื่อง ต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นนี้ เกิดขึ้นได้อย่างไร และคุณคิดอย่างไรโดยเฉพาะความรู้สึกที่คุณมีกับทั้งแฟนเก่าและคนใหม ส่วนที่แฟนเก่าต้องการให้คุณช่วย ช่วยยังไงคะ เธอบอกหรือเปล่าว่าต้องการให้คุณทำอะไร ลองคุยกับเธอไปก่อนจะได้รู้ว่าาาเธอต้องการอะไร จะให้คุณช่วยอย่างไร แล้วเขียนไปใหม่นะคะ

อาจารย์ อรอนงค์ อินทรจิตร
14 มกราคม 2562 15:25
Post อันดับที่ 1

ไม่ได้จดทะเบียนกันครับ เรามีปัญหากันบ่อยๆ ผมก็รู้ตัวว่าผมก็ผิด. ตอนแรกที่แฟนคนแรกมาหาผมเพื่อจะมาขอให้ผมรับลูกในท้องเป็นลูกได้ไหม เขาอยากให้ลูกมีพ่อ เขาคิดว่าผมอยู่คนเดียว แต่พอรู้ว่าผมอยู่กินกับคนใหม่เขาก็ไม่รู้จะทำอย่างไร ผมก็ยังไม่รู้จะทำอย่างไร ตัวเค้าเองตอนนี้ก็ไม่กล้าอยู่ที่บ้าน แม่เค้าไม่พอใจ เค้าต้องออกมาเช่าห้องอยู่คนเดียว งานก็ไม่ได้ทำไม่ค่อยมีเงิน ผมจะช่วยเรื่องเงินผมก็ไม่มี ส่วนแฟนใหม่ผมก็ไม่ยอมให้ช่วยอะไรทั้งสิ้น ตอนนี้แฟนคนแรกเค้ากลับไปแล้ว แล้วผมก็ไม่ได้ติดต่อไปหาเค้า แล้วเค้าก็ติดต่อผมไม่ได้นอกจากต้องเดินทางมาหาผม ผมอยู่ไกลจากเค้าไปกลับก็พันกว่ากิโล

แทนเทพ
14 มกราคม 2562 19:03
Post อันดับที่ 2

คุณแทนเทพ สถานการณ์ของแฟนคนแรกน่าเป็นห่วงนะ ถ้าคุณไม่คิดจะเมตตาเธอ หรือช่วยสักนิดหน่อย แล้วคุณจะอยู่กับความรู้สึกผิดไปได้อีกนานเท่าใด คุณอาจจะหมดรักเธอหรือไม่มีเย่ือใย แต่ส่ิงที่เธอขออมันมากเกินนไปหรือเปล่า เธออยากให้เด็กเติบโตมาด้วยความรู้สึกว่ามีทั้งพ่อและแม่ แม้สองคนจะแยกทางกันไป แต่เธอก็ไม่ได้ขอให้คุณรับผิดชอบเลี้ยงดูเด็ก แต่วันหนึ่งเม่ือเขาเติบโตมีตำแหน่งหน้าที่การงานที่ดี เขาย่อมต้องการขอบคุณคนที่ได้ช่ือว่าเป็นพ่อและแม่ แต่มันคงเจ็บปวดย่ิงกว่าหากรู้ว่าไม่มีพ่อเปนตัวตน หรือหากเขาจะไม่ได้เติบใหญ่มีหน้ามีตา แต่การได้ช่ือว่ามีพ่อ ก็เป็นพลังชีวิตที่สำคัญ คุณก็ได้ทำบุญย่ิงใหญ่โดยไม่ต้องเสียเงินทองส่งเสียเขา เขาก็จะมีความสุขสงบไปตามอัตภาพ ซ้ำคุณเองก็จะได้รู้สึกว่าได้ตอบแทนหรือชดเชยให้ภับคนแรกไปบ้างแล้ว พอจะช่วยเธอและลูกแค่นี้ได้ไหม คิดอย่างไร ลองไตร่ตรองดูนะ ส่วนแฟนใหม่ คุณน่าจะหาเวลาที่อารมณ์ดี ๆ พูดถึงความสัมพันธ์ระหว่างคุณกับแฟนคนแรก ว่าสิ้สิุดไปแล้วไม่สามารถจะหวนกลับมาได้ แต่การช่วยเด็กในท้องเป็นอีกเร่ืองหนึ่ง ซึ่งที่เธอมาขอร้องเพราะคุณกับเธอเคยอยู่กินกันมาก่อน การเอาช่ือคุณไปใส่เป็นพ่อเด็ก เธอทำได้โดยคุณไม่ต้องรับรองเด็กเป็นลูกก็ได้ เพียงให้หัวอกของคนที่ได้ช่ือว่าเป็นแม่ หัวอกของผู้หญิงคนหนึ่งได้มีความรู้สึกสงบและมีความสุขบ้างทุกครั้งที่เธอมองหน้าลูก คุณไม่ต้องเสียเงินทองอะไรแต่ได้บุญกุศลมาหศาล ทำได้ไหม การเล่าให้แฟนใหม่ฟัง เธอจะได้สบายใจ ที่สำคัญนี่คือการตัดสินใจของคุณ ไม่มีผลใใด ๆ ขณะนี้และไม่ทำให้คุณเสียหายทางกฏหมายในอนาคต การใช้ชีวิตคู่ต้องเข้าใจกันและกัน มีเมตตาและกรุณาต่อกัน คุณทำผิดพลาดมาก่อน การมีคู่ชีวิตใหม่เป็นการดีก็หวังว่า เธอจะรักและเข้าใจคุณด้วยเช่นกัน ลองคิดพิจารณาดูให้ดี นี่เป็นกรทำบุญที่ย่ิงหญ่มาก มันอาจจะเป็นโอกาสสุดท้ายที่คุณจะสามารถทำได้เพ่ือผู้หยิงคนหนึ่งที่คุณเคยฝช้ชีวิตด้วยกัน ขอให้มีสติและปัญญานการตัดสินใจ

อาจารย์ อรอนงค์ อินทรจิตร
15 มกราคม 2562 14:23
Post อันดับที่ 3

ตอบกระทู้


กลับด้านบน