มูลนิธิศูนย์ฮอทไลน์ ปรึกษาปัญหาชีวิต และโรคเอดส์ โทรฟรีทั่วประเทศ
ผมทำผิดอะไร

ผมคุยกับผู้หญิงอยู่คนนึง ผมยอมรับครับผมชอบเขา รู้สึกดีที่ได้คุย ได้แกล้ง ได้หยอกล้อ เราคุยกันได้ประมาณ 1 เดือนครับ คุยกันทุกวัน วันไหนผมหายเขาก็จะทักมาถามตลอดว่า ยังไม่ตื่นหรอ อะไรประมาณนี้ เราทำงานอยู่ที่บริษัทเดียวกันครับ แต่คนละแผนก จึงไม่ค่อยได้เจอกัน เมื่อไม่นานมานี้ อยู่ดีๆเขาก็ไม่ตอบไลน์ผมครับ ผมทักไปสามสี่รอบ เขาอ่านทั้งหมด แต่เขาไม่ตอบครับ ซึ่งผมก็งงมากเลย เราไม่ได้ทะเลาะอะไรกัน แต่ทำไมเขาถึงเฉยชาจังเลยครับ แต่ในเฟสบุคเขาก็มากดไลค์รูปอยู่นะครับ ผมเพียงแต่อยากคุยกับเขาเหมือนเดิม ถึงแม้จะไม่ได้เป็นแฟนกัน แต่ก็อยากคุยครับ มันมีความสุขอย่างบอกไม่ถูก ผมจะต้องทำยังไงดีครับ ทักไลน์ไปถามว่าเป็นอะไร เขาอ่านก็เงียบครับ มีวันนึงเจอที่ทำงานผมก็ไม่กล้าเข้าไปทัก ไม่รู้เขาเกลียดอะไรผม ผมควรทำอย่างไรดีคร้บ

พีระ
Peera@gmail.com
17 ตุลาคม 2562 19:07

ขอโทษด้วย ขณะนี้เครื่องคอมพิวเตอร์มีปัญหาอยู่ กำลังแก้ไชอยู่ คงสามารถตอบได้ในวันพรุ่งนี้ อรอนงค์

อาจารย์ อรอนงค์ อินทรจิตร
19 ตุลาคม 2562 17:30
Post อันดับที่ 1

คุณพีระ คุณบอกว่าคุณชอบผู้หญิงคนนั้น คนที่คุณชอบคุยกับเธอ และขณะนี้คุณรู้สึกคิดถึงเธอ เธอเงียบหายไปไม่พูดคุยโต้ตอบกับคุณเหมือนที่เคย คุณไม่ได้บอกว่า คุณมีคนรักหรือคู่หมั้นหมายหรือยังที่คบอยู่เป็นตัวเป็นตน หากคุณยังไม่มี ก็น่าจะติดตามถามไถ่ หรือแสดงความสนใจของคุณที่มีต่อเธอว่า เธอนั้นเป็นคน"พิเศษ" สำหรับคุณ แต่หากคุณมีคนรักที่คบหาหม่ันหมายกันอยู่แล้ว และเธอคนนี้เพียงเดินผ่านเข้ามาโดยไม่ทราบมาก่อนว่าคุณมีใครอยยู่ แต่เมื่อเวลาผ่านนานไปขณะนี้เธออาจรู้แล้วว่า คุณปิดบังเธอว่ามีคนรักแล้ว เธออาจรู้สึกว่ากำลังถูกกกคณหลอก หลอกให้เธอมีใจให้ ถ้าในกรณีนี้ นี่อาจจะเป็นเหตุผลที่เธอถอยยห่งจากคุณ และคุณก็คงต้องยอมรับความจริงนี้ เพราะไมีใครที่อยากถูกหลอก แต่หากกคุณยังไม่แน่ใจ จงใคช้วามกล้าหาญพูดคุยถามไถ่กับเธอตรง ๆ หรือเธออาจจะเป้นคนที่มีคนรักอยู่แล้วก็ก็ได้ ไตร่ตรองและทบทวนเร่ืองราวดูนะคะ

อาจารย์ อรอนงค์ อินทรจิตร
20 ตุลาคม 2562 13:25
Post อันดับที่ 2

ถ้าผู้หญิงเขามีแฟนแล้วละครับ ผมแค่อยากเป็นเพื่อนเขา ทักคุยแบบเพื่อนทั่วไป จะพอมีทางเป็นไปได้ไหมครับ ผมต้องทำยังไงครับ ไม่กล้าทักไป เขาอ่านแล้วก็เมินไม่ตอบผม เจอหน้าก็ไม่ยิ้มให้เหมือนเดิม ไม่อยากให้เขาไปจากชีวิตผมยังไงก็ไม่รู้ครับ

พีระ
20 ตุลาคม 2562 20:38
Post อันดับที่ 3

กรณีที่คุณสงสัยหรือเข้าใจว่าเธอมีคนรักแล้ว คุณสามารถถามเธอได้ตรง ๆ ว่า "เราจะยังเป็นเพ่ือนกัน่อไปได้ไหมครับ?" แต่ถาเะอไม่ตอบ ก็ไม่ต้องเซ้าซี้หรือตอแยให้เธอรำคาาญ เจอกันก็ยิ้ม หือก้มสีรธเป็นเชิงทักทายอย่างสุภาพ นานไปเธอก็อาจยอมับได้ ที่สำคัญ การที่เธอหลีกเลี่ยงในการรพูดจากับคุณอย่างที่เคย อาจเพราะเธออยากป้องกันคุณไม่ให้เผชิญปัญญหาจากแฟนของเธอ หรือเธออาจเกรงว่าะชอออบคุณเข้าริง ๆ ก็ได้ แ่เธอยังไม่พร้อม เพราะฉะน้้น ก็ทำตัวสุภาพเหมือนเพ่ือนร่วมงานทั่ว ๆ รอให้เธอพรอ้มจะกลับมาเหมือนเดิมหรือเป็ฯเพ่ือนกับคุณได้อีกครั้ง เม่ือคุณสนใจอยากให้เธอเป็นเพ่ือนจริง ๆ ต่อไป ท่องคำว่า "อดทน อดทนอดทน" คือสิ่งที่คุณตองบอกกับตัวเอง หรือจนกว่าคุณไม่อยากจะทนต่อไป

อาจารย์ อรอนงค์ อินทรจิตร
21 ตุลาคม 2562 13:17
Post อันดับที่ 4

อาจารย์ครับ ผมคิดถึงเขาเหลือเกินครับ อยากจะทักอยากจะคุย อยากรู้ว่าผมทำผิดอะไร ผมทำอะไรให้เขาไม่พอใจ ภาวะที่คิดไปเองคนเดียวมันทุกข์เหลือเกินครับ ผมควรทำไงดีครับ ถ้าวันนึงเจอหน้าเดินสวนกันจะต้องวางตัวยังไงครับ

พีระ
30 ตุลาคม 2562 19:50
Post อันดับที่ 5

อารมณอ่อนไหวของคุณ เป็นเร่ืองน่าเป็นห่วงสำหรับแฟนของงคุณ และของเพื่อนหญิงคนใหม่ เพ่ือนไม่คิดถึงเพ่ือนกันมากมายขนาดนี้ คุณอยากพบปะเธอพูดคุยกับเธอเป็นเร่ืองปกติ แต่คิดถึงเขามากเหลือเกิน แคร์เธอมากอยากให้เธอตอบข้อสงสัยว่าคุณทำอะไรให้เธอไม่พอใจ นี่ถ้าแฟนคุณรู้เข้า เธอจะว่าไง ถ้าหากคุณทำใจยอมรับอาการเมินเฉยของเพ่ือนไม่ได้ อีกไม่ช้าอาการของคุณจะย่ิงเหมือนคนอกหัก ถูกคนรักปฏิเสธ ทั้งที่คุณมีคนรักแล้วว และไม่ได้คิดจะคบเธอคนนี้เป็นแฟน คุณเริิิิิิิิิิิิิิิิิิิิิิิิิิิิิิิิ่มสับสนวิตกกังวลเพิ่มขึ้นเร่ือย ๆ แล้วคนรักของคุณจะว่าไง ไม่ช้าเธอก็จะสังเกตเห็นอาการโศกเศร้าหงอยเหงาของคุณ ลองถอยห่างจากทั้งสองสาว พยายามศึกษาใจตัวเองให้เห็นชัดเจนว่า คนไหนกันแน่ที่คุณ รู้สึกรักและต้องการเธอจริิิิิิิง ๆ จะได้ทำตัวถูก หากคนรักที่คุณคบมาหลายปีเกิดไปสนใจ แคร์ชายอ่ืนขนาดนี้คุณจะว่าไง จะรู้สึกและคิดอย่างไร ทำไมอามรมณ์ส่วนเกินของคุณมันจึงมากมาย หรือว่าจริง ๆ แล้วอารมณ์ของคุณยังเป็นเด็กที่อยากได้ของเล่นสักชิ้น ตราบใดที่ยังไม่ได้คุณก็จะร้องไห้ ครำ่ครวญ ตีโดยตีพายจนก่ว่าจะได้จึงจะยิมได้ แต่บังเอญเธอไม่ใช่ตุ๊กตา ไม่ใช่ของเล่น เูธออาจไม่ได้ชอบคุณเกินความเป็นเพ่ือน แล้วเธอก็เฉย ๆ อย่างนี้เรื่อยไป คุณจะทำอย่างไร?

อาจารย์ อรอนงค์ อินทรจิตร
4 พฤศจิกายน 2562 11:25
Post อันดับที่ 6

ตอบกระทู้


กลับด้านบน