มูลนิธิศูนย์ฮอทไลน์ ปรึกษาปัญหาชีวิต และโรคเอดส์ โทรฟรีทั่วประเทศ
สามีทำหมัน แต่ท้องได้

สวัสดีค่ะ หนูมีปัญหาเรื่อง สามีทำหมันถาวรมาประมาณ10ปีแล้ว ก่อนที่สามีจะรู้จักหนูเสียอีก เราอยู่ด้วยกันมาประมาณ6ปีกว่าแล้ว แต่หนูท้องได้ และตอนนี้คลอดแล้วน้องอายุ17เดือนแล้วค่ะ ตอนนี้สภาวะความเป็นอยู่ก็ลำบาก สามีตกงานไม่มีงานทำ หางานทำก็ไม่มีลำบากเพราะอายุเยอะแล้ว ไปสมัครงานที่ไหนก็ไม่มีคนรับ ส่วนตัวหนูก็เลี้ยงลูกไม่มีงานทำ ตอนแรกก็คิดว่าจะไปร้องเรียนรพ.ที่ทำหมันให้ เพราะเราไม่พร้อมที่จะมีลูก แต่ก็ไม่รู้ว่าต้องยังไง ทุกวันนี้หนูเคลียดมากเลยค่ะ สามีก็เคยคิดฆ่าตัวตาย ฆ่าลูกตายมาแล้ว หนูไม่รู้จะทำยังไงแล้ว ไม่มีทางออกเลยค่ะ ชีวิตพังมากตอนนี้ เป็นหนี้เป็นสินเขาไปทั่ว จนตอนนี้ทางมันตันมากเคลียดมากๆ หนูควรทำอย่างไรดีคะ?

เรน
aaa8800167@gmail.com
18 พฤษภาคม 2563 01:52

คุณเรน ลูกคนแรกอายุ ขวบกว่า ตอนนี้คุณเรนอยู่กรุงเทพหรือต่งจังหวัดคะ คุณเรนทราบไหมคะว่า รัฐบาลไทยผ่านทางกระทรวงการพัฒนาสัมคมและความม่นคงของมนุษย์ สำหรับทุกครอบครัวที่มีบุตรตั้งแต่แรกเกิด จนถึง 6 ขวบ พ่อแม่สามารถไปติดต่อสำนักงานการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ซึ่งมีอยู่ทั่วทุกจังหวัดและกรุงเทพ เพียงคุณ ต่อโทรศัพทย์ 1300 และบอกเจ้ากน้าที่ที่รับสายว่า คุณมีลูกน้อย และมีปัญหาเร่ืองความยากจน ตกงาน และมีลูกอ่อน อยากขอความช่วยเหลือ เบิกค่าเลี้ยงดูบุตรเดือนละ 600 บาท จะต้องทำอย่างไรบ้าง นี่เป็นสิทธิ์ของเด็กที่พ่่่่่่่่่่่่่่่่่่อแม่ต้องไปดำเนินการโดยไม่ต้องกังวล ถ้าอยู่ต่างจังหวัดก็ไปที่ศาลากลาง หน่วยงานราชการแอยู่ที่นั่นถามใครก็จะรู้เ่่ืองนี้ค่ะ และถ้าหากคณเรนบอกช่ือท่ีอยู่ของคุณให้กับเรา ดิฉันจะช่วยแจ้งให้ที่ 1300 ไปติตด่อเยี่ยมคุณได้ หรือหากต้องการตตติดต่อเองที่ 1300 เลยค่ะ ดิฉันรออยู่ เร่ืองอ่ืนรอด่อน เอาเราืองสิทธ์ของลูกก่อนนะ

อาจารย์ อรอนงค์ อินทรจิตร
20 พฤษภาคม 2563 12:47
Post อันดับที่ 1

ขอบคุณมากๆค่ะ เดี๋ยวหนูจะลองไปติดต่อดูค่ะ

เรน
21 พฤษภาคม 2563 00:03
Post อันดับที่ 2

คุณเรน เข้าใจดีนะว่าคุณไ่่่ม่ได้อยากจะมีลูก ทั้งที่สามีทำหมันมาแล้วกว่า 10 มี ส่วนคุณเพ่ิงอยู่กินกันเขาได้6 ปี แต่ก็วางใจว่าจะไม่ตั้างครรภ์? คุณเช่ือมั่นในความสามารถของแพทย์ที่ทำหมันให้สามี ว่าเขาจ ะอยูในสภาพเป็นหมันอย่างน้อยอีกหลายปี ตลอดอายุ 17 เดือนของลูกชายคนเดียวขณ ะนี้ รายรับจ่ายพอจะดำเนินไปได้ดีพอสมควร สามีและเรนทำงานเป็น ลุูกจ้างงริษัทเอดชนก่งหนึ่งถึงจะรู้สึกว่ายังไม่พร้อมจะมีลูกเพราะราย ได้ค่อนข้างจำกัด แต่เริ่มจากปีใหม่น้สถานการณ์เลวร้ายลง เริ่มจาด "รอน " ตกงานตามมาด้วยสามี ลูกยังเล็กแต่มีค่าใช้จ่าย ท้้้งนมเด็ก ผ้าอ้อม ไม่สบายบ่อยต้องพ า ไปพบแพทย์เฉพาะทางฯลฯ ค่ใช้จ่ายเล็ก ๆ นอย ๆ ไปจนถึงค่าเช่าหอ ค่า เป็นต้น ลำพังถ้ามีงานทำคง ไ่ม่เดือดร้อน เพราะฉะนั้นเริ่มต้นดิฉันแนะนำให้รีบไปพบนักสังคสงเคราะห์ที่สำนักงานการพันาสังคมและความม่ันคงของมนุษย์ เพ่ือขอความช่วยเหลือตามสิทธ์ของคุณเรนและลูก และหากเขามีสถานรับเลี้ยงเด็กช่ัวคราว การฝากลูกให้เขาเล้ยงสักระยะ คุณจะได้หางานใหม่ทำได้ ส่วนเรืองที่การทำหมันของสามี ทางโรง พยาบาลทำไม่ดีพอทำให้คุณตั้งครรภ์ได้ คุณกำลังทุกข์กับปัญหารอบตัว จึงรู้สึกโกรธและอยากเอาเร่ืองหมอกับโรงพยาบาล ซึ่งหากทำแต่ตอนต้นๆ ก็อาจทำได้ แต่ถึงตอนนี้แล้ว มุ่งมองหางานและการดำเนินชีวิตไปข้างหน้าจะดีกว่า คุณพิจารณาปรึกษากับสามีดูจะได้มองเห็นทางออกที่คุณสามารถช่วยเหลือตัวเองและครอบครัวได้ ถ้าต้องการฝากให้ช่วยติดต่อ 1300 ก็เขียนไปได้ค่ะดูแลตัวเองนะ

อาจารย์ อรอนงค์ อินทรจิตร
21 พฤษภาคม 2563 10:17
Post อันดับที่ 3

ตอบกระทู้


กลับด้านบน