มูลนิธิศูนย์ฮอทไลน์ ปรึกษาปัญหาชีวิต และโรคเอดส์ โทรฟรีทั่วประเทศ
สิ่งที่จะเกิดขึ้นกับอีกคน

สวัสดีครับ ผมเองตอนนี้ก็คิดอะไรไม่ค่อยจะเข้าท่า แต่ขอปรึกษาครับ ผมมีแฟนเป็นผู้ชายด้วยกัน ตอนนี้คบกันมาสักพักหนึ่งแล้ว แฟนผมอีกคนหนึ่งเรียนเอกนาฎยรังสรรค์ ไม่ค่อยมีเวลาให้ผมสักเท่าไรเลย นานจะได้เจอสักครั้งหนึ่ง ส่วนผมเองก็เรียนอย่างเดียว ผมเองก็ทำหน้าที่ของแฟนที่ดีตลอด และเข้าใจเขาในเรื่องของเวลาว่าเขาไม่ค่อยมีเวลา ผมเคยอ่านโอวาทปริศนาที่บิดาของนางวิสาขาให้แก่นางวิสาขาในวันแต่ง ก็ลองใช้ลองปฏิบัติตาม เพราะจะทำให้ชีวิตคู่ยืนยาว บางครั้งมันก็มีคิดบ้างครับ ถ้าหากว่า แฟนผมแอบมีใครคนอื่น ผมจะทำอย่างไรดีครับ ส่วนตัวผมเอง ก็ทำหน้าที่แฟนที่ดีที่สุด คอยถามคอยเป็นห่วงเขามาตลอด ขอคำตอบด้วยนะครับ

ณัฎฐวุฒิ
Ibeach_graph@live.com
10 พฤษภาคม 2558 20:28

หนูณัฉฐวุฒิ จากทีี่เขียนไปสรุปว่าหนูมีแฟนคนเดียวหรือสองคน เพราะคุณบอกว่า แฟนผมอีกคนเรียนเอกฯ หากมีสองคน ก็ควรจะพิจารณาก่อนว่าเราจะมีคนเดียวหรือสองคน หรือเผื่อเลือกหรือเก็บไว้เป็นตัวสำรอง แต่ที่ขอแนะนำคือจะคบหาใครไม่อยากให้มีปัญหาวุ่นวาย ก็จงคบให้ได้ทีละคน จะได้ไม่สับสนและยุ่งยาก ลำพังคบทำละคนหากเราเป็นคนจริงอย่างที่คุณเล่าว่าได้พยายามศึกษาทำตามคำแนะนำในการครองคู่ ทั้งที่กำลังเรียนอยู่ก็นับว่าเป็นงานหนักมากพอสมควร ยิ่งต้องรักษาความสัมพันธ์ถึงสองคนก็จะย่ิงทำให้ตัวเราสับสนวุ่นวานในการควบคุมสถานการณ์ อย่างไรก็ตามดูคุณเป็นคนจริงจัง แต่เพื่อนชายของคุณยังไม่ได้ตัดสินใจ เขายังมองว่าอายุยังน้อยคบหาไปเรื่อย ๆ ถึงเวลาก็ค่อยตัดสินใจ หากเขาเป็นแฟนแบเรื่อย ๆ ตามสบายแล้วเราเป็นคนจริงนังก็จะทำให้เกิดความขัดแย้งได้ ส่วนที่เขาเป็นเช่นนั้นก็ไม่ใช่ความผิด เพราะคนในวัยนี้ก็ต้องเรียนรู้ เติบโตไปด้วยกัน หากเราเป็นคนจริงจังก็ต้องหาคนจริงจังด้วยกันการคบหาจะได้ไม่บาดเจ็บ สิ่งแรกที่หนูต้องำทคือศึกษาทำความเข้าใจตนเองให้ได้ว่า เป็นคนอย่างไร และคาดหวังจากแฟนว่าเป็นอย่างไร เคยพูดคุยกันไหมว่า เราเป็นคนอย่างนี้ เธอเป็นอย่างไร เราจะคบหากันในลักษณะจริงจังแค่ไหนหรืออย่างไร อ ะไรที่เราชอบ เขาชอบหรือเราไม่ชอบไม่อยากให้เขาทำ ค่อย ๆ คุยประคับประคองกันไป หรือหากเราจริงจังมาก เขาไม่จริงจังอย่างไร เรากับเขาก็ยังไม่พร้อมจะเป็นคู่รักกันจริงจังก็ได้นะ อย่างไรก็ตาม อาจารย์ไม่อยากให้หนูจริงจังมากไป เพราะความรักและคู่ครองเป็นเรื่องต้องศึกษากันและกัน ช่วยกันเติบโตไปด้วยกัน คงจะต้องใช้วเลาสักระยะยาวในการตัดสินใจนะ โดยเฉพาะการที่เราเป็นแฟนเพศเดียวกัน ก็จะมีปัญหาทางครอบครัวสังคมเข้ามาเกี่ยวข้องอีกมาก ต้องหนักแน่นใจเย็นให้มาก ๆ อดทนให้มากกว่าปกตินะ ขอให้โชคดี

อาจารย์ อรอนงค์ อินทรจิตร
13 พฤษภาคม 2558 11:40
Post อันดับที่ 1

แฟนผมมีคนเดียวครับ รีบพิมพ์ไปหน่อย ที่เรียนเอกนาฏนั้นผมเข้าในนะครับว่าไม่ค่อยมีเวลา แต่ผมเองก็พยายามทำทุกอย่างเพื่อถนอมน้ำใจเขาเอาไว้ไม้ให้เกิดเรื่อง หลีกเลี่ยงสิ่งที่จะทำให้อีกคนรู้สึกไม่ดี อาจารย์อรอนงค์ครับ บางครั้งเอง ผมก็คิดนะว่า เขาจะเข้าใจหรือเปล่า ผมก็อยากให้เขาเข้าใจ

ณัฎฐวุฒิ
15 พฤษภาคม 2558 13:27
Post อันดับที่ 2

หนูณัฏฐวุฒิ หนูเป้นคนที่มีความจริงจังและตั้งใจดี แต่จงทำเพราะเราเป้นคนดี เมื่อเป็นคนดีก็คงทำอะไรที่ไม่ดีไปกว่านี้ไมไดนะ เพราะฉะนั้นจงเป้นคนเสมอต้นเสมอปลาย อะไรจะเกิดก้ให้เกิด เราคงไปห้ามปรามไม่ให้คนอื่นเปลี่ยนแปลงไม่ได้ ตอนนี้ก้เพียงหวังว่าคนที่เรารักจะเข้าใจเรา แต่หากไม่แน่ใจว่าเขาจะเข้าใจ ก็ต้องพูดต้องบอกตรง ๆ ว่าเราทำเพราะอะไร ซึ่งทุกคู่ทุกคนจะคาดหวังว่หาคนอื่นจะเข้าใจเราเพียงเพราะเรารักกันหรือเป้็นคนใกล้ชิดก็คงเป็นไปไม่ได้เช่นกัน ขนาดพ่อแม่เลี้ยงลูกมาแต่แบเบาะ จนเติบใหญ่มากมายก็ยังไม่เข้าใจไม่รู้จักลูกจริง ๆ เพราะฉะนั้นยอมรับความจริงข้อนี้เถอะจะได้ไม่ผิดหวังมาก เอาละนะ เรื่องความรักความใคร่ต้องค่อย ๆ เป้น ค่อย ๆ ไป ไม่ต้องรีบร้อน ฝึกความอดทนไว้ให้มาก ข้างหน้ายังมีเรื่องต้องอดทนรออยู่อีกมาก ขอให้โชคดี

อาจารย์ อรอนงค์ อินทรจิตร
16 พฤษภาคม 2558 17:28
Post อันดับที่ 3

ตอบกระทู้


กลับด้านบน