มูลนิธิศูนย์ฮอทไลน์ ปรึกษาปัญหาชีวิต และโรคเอดส์ โทรฟรีทั่วประเทศ
การตั้งท้องที่ยังไม่พร้อม

ตอนนี้ผมอายุได้ประมาณม.4แล้วครับแล้วผมไปทำแฟนโดยไม่ใส่ถุงยางอนามัยละทีนี้ผมแค่ทำแล้วมัน แตกข้างนอกนะครับ ผมไม่มั่นใจว่าแฟนผมจะท้องรึป่าวครับ ผมเริ่มมีอะไรกับแฟนตอนวันเสาร์ที่แล้ววันที่ วันเสาร์ที่ 14 กันยายน ครับ แล้ววันนี้วันที่ 20 แล้วครับประจำเดือนแฟนผมยังไม่มาเลยครับ แล้วผมไม่พร้อมที่จะเล็กเด็กด้วยครับช่วยให้คำแนะนำผมทีครับ

นาย พัด
Napatara.20@gmail.com
19 กันยายน 2562 22:50

หนูพัด กรณีที่มีเพศสัมพันธกับเพื่อนหญิงโดยไม่ใช้ถุงยางอนามัย แต่คุณหลั่งข้างนอก (อย่างนั่นใช่ไหม) so หนูพัด หนูยังอยู่ในช่วงวัยรุ่น ความต้องการทางเพศเป็นเรื่องปกติ แต่หนูต้องเข้าใจด้วยววว่า เซ็กส์ หรือความสัมพันธ์ททางเพศเป็นเร่ืองของ "ความพร้อม" คือพร้อมจะรับผิดชอบ รู้ว่าทำอะไร เพื่ออะไร และทำแล้วผลเป็นอย่างไรได้บ้าง และถ้าทำไปแล้ว ทุกอย่างที่เกิดขึ้นหลังจากนั้น เราจะแบกรับภาระที่ตามมาได้ไหน เริ่มจากหนูพัดไม่รู้ว่าตัวเองจะต้องเตรียมความพ้รอมอย่างไร เช่นต้องเรียนรู้การใช้ถุงยางให้เป็น จะสนใจเพียงความต้องการของตัวเองอย่างเดียวไม่ได้นะ เมื่อเรายังไม่พร้อมจะแต่งงานมีลูกกับผู้หญิงเราก็ต้องป้องกันไม่ให้ผู้หญิงตั้งครรภ์ ถ้าหากควบคุมตัวเองไม่ได้ ทำไปแล้วก็จะต้องทุกข์วิตกกังวลมากอย่างที่เป็นอยู่ขณะนี้ เพราะฉะนั้นก่อนจะมีเพศสัมมพันธ์กับใครก็ตามต้องเตรียมความพร้อมก่อนนะ ส่วนกรณีที่เกิดขึ้นครั้งนี้ควรพาฝ่ายหญิงไปตรวจปัสสาวะที่โรงพยาบาลใกล้บาน เหลังเหตุการณ์ผ่านไป 15 วันนะหรือเมมื่อครบรอบทีประจำเดือนครั้งต่อไปก็ได้นะ ถ้าประจำเดือนยังไม่มา ถ้าประจำเดือนมาตามปกติก็ไม่เป็นไรนะ แต่ควรขอให้คุณครูสุขศึกษา ให้ความรู้เรื่อง ความสัมพันธ์ระหว่างหญิงชายให้ทุกคนได้มีความเขาใจมากกว่านี้นะ จะได้ไม่มีปัญหาตามมา

อาจารย์ อรอนงค์ อินทรจิตร
20 กันยายน 2562 17:28
Post อันดับที่ 1

คุณหมอครับ เมนเฟนผมมาแล้วครับ ขอบคุณถ้าหมอมีอะไรแนะนำผมอีกก็ช่วยบอกได้นะค้าบ

นายพัด
21 กันยายน 2562 23:22
Post อันดับที่ 2

หนูพักและแฟนกำลังดีใจที่ไม่ตั้งครรภ์ ก็ดีใจด้วย แต่หากหนูไม่เตรียมความพร้อมให้เข้าใจชัดเจนและตั้งสติว่า เรากำลังทำอะไร และจะเกิดอะไรขึ้นหากเราไม่ทีการป้องกัน ไม่เตรียมความพร้อม ที่สำคัญหนูสองคนยังเล็กและเด็กมากจะเข้าไปเกี่ยวข้องหรือมีเพศสัมพันธ์ในช่วงนี้ อาจ และทำให้พ่อแม่เป็นกังวล ควรคบหาเป็นเพื่อนก็ดี เป็นแฟนก็ได้ เพื่อเป็นกำลังใจของกันและกัน กาเรียนรู้เพื่อเป็นเพื่อนที่ดี เป็นพื้นฐานของการใช้ชีวิตคู่ในอยาคต เพราะฉะนั้นการพูดคุยทำความเข้าใจในความคิด การมองไปข้างหน้า การคิดวางแผนการใช้ชีวิต เหล่านี้สำคัญมากกว่าการจะต้องมีเพศสัมพันธ์นะ ถ้าเราพูดจาคุยกันยังไม่รู้เรื่อง ไม่เข้าใจ ไม่รู้จักกันเพียงพอ แสดงว่ายังไม่พร้อมจะมีเซ็กซ์ นะ ลองไตร่ตรองพูดคุยกัน ในช่วงนี้เกรงว่าจะคุมอารมณ์ และความต้องการของตัวเองไม่ได้ ก็อย่าพยายามอยูกันตามลำพังสองต่อสอง เ พราะพลาดพลั้งครั้งต่อไปอาจจะไม่โชคดีเท่าครั้งนี้นะ ดูแลกันและกัน ดูแลรักษาตัวเองเไห้ปลอดภัย การให้เกียรติกันและกันไม่ล่วงเกินกันในขณะที่ยังไม่พร้อมเป็นเรื่องสำคัญมากนะ

อาจารย์ อรอนงค์ อินทรจิตร
23 กันยายน 2562 13:03
Post อันดับที่ 3

ขอบคุณครับคุณหมอคราวหลังผมจะใส่ถุงกับซื้อยามารอเลยครับ

หนูพัด
24 กันยายน 2562 10:04
Post อันดับที่ 4

ตอบกระทู้


กลับด้านบน