มูลนิธิศูนย์ฮอทไลน์ ปรึกษาปัญหาชีวิต และโรคเอดส์ โทรฟรีทั่วประเทศ
ท้องรึไม่ท้อง

สวัสดีค้ะ!อยากถามว่าถ้ากินยาคุมแพงใหม่ช้าไป1วันจะเป็นอะไรไหมค้ะเช่นครบกำหนดเริ่มแพงใหม่วันจันทร์แต่ลืมไม่ได้ไปซื้อแล้วเริ่มกินอีกทีวันอังคารแต่กินเม็ดของวันจันทร์ไปด้วยแบบนี้แล้วก็มีเพศสัมพันธ์แบบไม่ได้ป้องกันแบบนี้จะท้องไหมค้ะ

ศศิธร
sasitorn.panupun@gmail.com
15 กุมภาพันธ์ 2561 11:06

เพื่อความมั่นใจ หนูกลับไปร้านที่ซ้ือยาคุมและถามทุกอย่างที่อยากรู้เกี่ยวกับยา เพราะเขาขายยาให้หนู ย่ิอมจะต้องรู้ชัดเจนมากที่สุดนะว่ามันมีเง่ือนไขหรือคุณภาพอย่างไรบ้างนะ

อาจารย์ อรอนงค์ อินทรจิตร
15 กุมภาพันธ์ 2561 13:20
Post อันดับที่ 1

หนูอยากทราบว่าการที่เราท้องไม่พร้อมยังไม่อยากมีบุตรในระหว่างเรียนถ้าเราทำแท้งเราไม่อยากเสี่ยงที่คลินิคทั่วไปทำที่โรงพยาบาลได้ไหมค้ะคุณหมอเค้าจะทำให้ไหมถ้าอายุ20ปีขึ้นไปแล้ว

ศศิธร
16 กุมภาพันธ์ 2561 11:52
Post อันดับที่ 2

ที่อยากให้หนูศศิธรได้คุยกับเภสัชกร เพื่อเราจะได้รู้ว่ากินยาคุมช่ืออะไร ผลดีผลเสียมีอะไร และเขาคงแนะนำอุปกรณ์ตรวจการตั้งครรภ์ ตอนนี้รู้แล้วหรือว่าตั้งครรภ์ ไม่อยากให้คิดไปก่อนจะทำให้ฟุ้งซ่าน ค่อย ๆทำทีละขั้นตอน หากเราไม่ท้องจะได้ป้องกันให้ชัดเจน และการป้องกันไม่ให้ตั้งครรภ์ อย่ามาให้ผู้หญิงคุมฝ่ายเดียว ผู้ชายที่เรานอนด้วยก็ต้องรู้ว่าตัวเองยังไม่พร้อมจะมีลูมภรรยา จะมีเซ็กส์กับผู้หญิง ถึงผู้หญงใช้ยาคุมแล้ว ฝ่ายชายก็ต้องแสดงความรับผิดชอบด้วยการใช้ถุงยางอนามัย ถุงยางอนามัยยยป้องกันการติดโรคทางเพศสัมพ้นธ์ โรคเอดส์ และป้องกันการตั้งครรภ์ ถ้าผู้ที่ต้องการมีเซ็กซ์กับผู้หญิง หากยังใช้ถุงยางไม่เป็น หรือไม่ใช้แสดงว่าขาดความรับผิดชอบ และยังไม่พร้อมจะมีเซ็กซ์กับผู้หญิง อย่าไปยุ่งเกี่ยวด้วย เกิดปัญหาข้ึนผู้ชายพวกนี้ก็ว่ิงหนีหายไป เสียเวลาเสียความรู้สึกที่ผู้หญิงสมัยนี้จะไปยุ่งเกี่ยวด้วย การที่คนรุ่นใหม่วัยรุ่นจะมีเซ็กซ์ในวัยนี้ พ่อแม่ผู้ใหญ่พอรับได้ถ้าเรารู้จักป้องกันตัวเอง และเลือกผู้ชายที่มีความพร้อมมีคววามรับผิดชอบและป้องกันฝู้หญิงได้ด้วย เข้าใจที่พูดนะ ส่วนที่ถามเรืองการทำแท้ง การทำแท้งผิดกฎหมายในประเทศไทย เพราะฉะนั้นไม่ว่าที่คลีนิค หรือโรงพยาบาล หากรับทำแท้งนั่นคือผิดกฎหมาย เพราะฉะนั้นเรามาเรียนรู้การป้องกันจะดีกว่า เภสัชกรอาจแนะนำยาคุมภายใน 24 ชั่วโมงได้ เขามีความรู้เร่ืองยาดี ถามเขาทุกอย่างที่อยากรู้เกี่ยวกับยานะ ดูแลตัวเองให้ดีนะ

อาจารย์ อรอนงค์ อินทรจิตร
16 กุมภาพันธ์ 2561 14:02
Post อันดับที่ 3

ตอบกระทู้


กลับด้านบน