มูลนิธิศูนย์ฮอทไลน์ ปรึกษาปัญหาชีวิต และโรคเอดส์ โทรฟรีทั่วประเทศ
ท้องไม่พร้อม

คือว่ามีเพศสัมพันกันโดยไม่ได้ป้องกัน ยาคุมก็ไม่ได้กิน จนตอนนี้ท้องโตขึ้นมาก ไม่ต้องตรวจก็รุ้ว่าท้อง แต่ตอนนี้ปะมาน4-5เดือนแล้วมั้ง ยังไม่ได้ไปหาหมอสักที เพราะไม่มีเงินด้วย และไม่กล้าด้วย กลัว เพราะอายุยังน้อย หนูอายุ18ปี มาเรียนต่อป.ตรี แต่พ่อแม่ยังไม่รุ้ว่าท้อง เพราะว่าไม่กล้าบอก เพราะกลัวโดนด่า กลัวโดนทิ้ง กลัวไปหมดเลยตอนนี้ ก็ไม่รุ้ว่าจะบอกท่านยังไงดี แฟนก็ไปทำงานต่างจังหวัด แต่ก็ไม่ได้ทิ้งก็ยังติดต่อกันอยู่ แต่แฟนไม่ค่อยมีเวลาให้ ไม่ค่อยได้คุยกัน อยากทำแท้ง แต่แฟนก็บอกไม่ให้ทำมันบาป หนูก็รุ้ว่าบาป แต่หนูยังไม่พร้อม แต่พอเอาเข้าจิงๆก็ทำไม่ได้ ส่วนแม่แฟนก็ยังไม่รุ้ว่าหนูท้อง เพราะแฟนหนูเค้ายังไม่ได้บอก คือตอนนี้ครอบครัวของเราทั้งสองคนยังไม่มีใครรุ้ว่าหนูท้อง หนูควรจะบอกเลยมั้ยแล้วถ้าบอกผลที่ตามมาจะเป็นยังไง

Gfyg@gmail.com
18 มีนาคม 2561 02:57

ที่เล่าไปก็เข้าใจถงความทุกข์ไม่สบายใจและความกังวลของหนู ไม่เป็นไร ดีแล้วที่มาปรึกษาผู้ใหญ่ คิดถูกแล้วที่ไม่ทำแท้ง ทางออกมีอยู่นะ มาช่วยกันคิด ก่อนอ่ืนอยากรู้ว่าหนูกำลังเรียนอยู่หรือเปล่า มหาวิทยาลัยเปิดหรือ ม. ปิด บ้านอยู่ต่างจังหวัดหรือยูกรุงเทพและตอนนี้ขณะนี้ตัวหนูอยู่กรุงเทพหรืออู่จังหวัดอะไร ปกติมีบัตรทองไหม อยู่ใกล้โงพยาบาลอะไร ที่ว่าไม่มีเงินไปรพ การตรวจปัสสาวะว่าท้องหรือไม่ จ่ายเงินสดไม่เกิ 200 บาท หรือบัตรทองก็คงไม่ต้องเสียเงินสำหรับตรวจปัสสาวะนะ ถ้ามีบัตรทอง ตรวจปัสสาวะแล้ว จะไดฝากท้องเลย แต่ถ้าไม่สะดวกไม่เป็นไร หาความช่วยเหลือได้ อยากให้หนูโทร 1300 ทุกจังหวัดจะมีหมายเลขนี้ที่เจ้าหน้าที่อยู่ในเขตเดียวหรือจังหวัดเดียวกับหนู หนูสามารถจะเล่าเร่ืองราวเหมือนที่เขียนมาหาอาจารย์ได้ เขาก็จะซักถามบ้าง แต่เม่ือไม่อยากให้พ่อแม่ร้ ก็ต้องดูที่อายุของหนูก่อน หลังจากนั้นก็เข้าสู่กระบวนการที่เจ้าหน้าที่จะอยช่วยเหลือ หาทางออกท่ีดีที่สุดให้หนูและลูกไนท้อง ไม่ต้องกลัว ส่ิงที่หนูต้องการขณะนี้คือ การดูแลสุขภาพให้แข็งแรงและปลอดภัยทั้งแม่ลูก ที่หลบซ่อนตัวระหว่างรอคลอด ถ้าไม่ต้องการให้พ่อแม่รู้ ก็จะต้องคุยกันเร่ืองอายุในการเข้าพักบ้านพักพิง เร่ืองเรียนหากกำลังเรียนอยู่ มีข้อมูลเล็ก ๆ น้อยๆ ที่ต้องใช้ ต้องถาม ส่วนเร่ืองสถานที่พักพิง เรืองค่าใช้จ่าย คงไม่ลำบากมาก เพียงบอกรายละเอียดเจ้าหน้าที่และขอความช่วยเหลือเขาตรง ๆ เจ้าหน้าที่ก็พร้อมจะให้ความช่วยเหลือนะ ลงมือทำตอนนี้เลย โทร 1300 หากมีปัญหาขัข้องอะไรเขียนกลับไปใหม่่นะ อาจารย์รออยู่ ดูแลสุขภาพตัวเองนะ

อาจารย์ อรอนงค์ อินทรจิตร
19 มีนาคม 2561 13:37
Post อันดับที่ 1

หนูโดนข่มขืนแร้วท้อง หนูไม่พร้อม เพราะหนูมีสามียุแร้ว หนูควรทำยังไงดี ร่างกายตอนนี้ แย่มากๆ ช่วยหนูหน่อยค่ะ หนูไม่พร้อม

ศิริวรรณ
3 เมษายน 2561 12:37
Post อันดับที่ 2

อยากเอาเค้าออกอ่ะค่ะ เพราะทางบ้านไม่รุ้ ทางสามีไม่รู้ หนูมีลูกคนหนึ่งแร้ว เงินก้อไม่มี ตอนนี้ประมาณ 2 เดือนค่ะ

ศิริวรรณ
3 เมษายน 2561 12:43
Post อันดับที่ 3

คุณศิริวรรณ กรณีผู้หญิงตั้งครรภ์จากการถูกข่มขืน กฎหมายกำหนดให้สามารถทำแท้งได้ โดยคุณไปแจ้งความ หรือลงบันทึกประจำวันที่สถานีตำรวจไว้ ขอสำเนาใบแจ้งความ หรือใบลงบันทึกประจำวัน จากสถานีตำรวจ ซึ่งใบแจ้งความ จะทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจต้องตามจำผู้กระทำผิดมารับโทษ ซึ่งคุณจะต้องลงรายละเอียด อาจมีการชี้ตัวคนทำผิดเพ่ือเก็บเป็นหลักฐานประกอบการทำคดี เรียกว่า การแจ้งความ ก็เพ่ือเอาผิดคนทำผิดให้ได้ ส่วนการลงบันทึกประจำวันหมายความว่า คุณต้องการให้มีผู้รับรู้ และเก็บใบลงบันทึกไว้เพ่ือวันข้างหน้าคุณอาจหันกลับมาเอาเร่ืองเขาได้ แต่ตอนนี้ขอเพียงให้ข้อมูลฝห้ตำรวจเก็บไว้เป็นหลักฐาน ซึ่งไม่ว่าจะเป็นการแจ้งความ หรือลงบันทึกประจำวัน ผลดีคือ ทั้งสองใบ คุณสามารถนำไปย่ืนให้สูตินารีแพทย์โรงพยาบาลรัฐบาลทำแท้งให้คุณได้อย่างถูกกฎหมาย ต่างกันตรง ใบแจ้งความโอกาสที่สามีคุณหรือคนใกล้จะรับรู้ว่าเกิดอะไรขึ้นมีมากกว่า ใบลงบันทึกประจำวัน ซึ่งเหมือนคุณไม่เอาาผิดผู้กระทำผิด ซึ่งถ้าคุณเพิกเฉยไปเร่ือย เร่ืุงที่ตุณถูกกระทำก็จะค่อยเลือนหายไป ส่วนใบแจ้งความ เจ้าหน้าที่ตำรวจต้องพยายามติดตามหาผู้กระทำผิดให้ได้ ถึงตรงนี้คุณต้องคิดพิจารณาตัดสินใจว่าจะเอาเร่ืองชายที่ทำร้ายคุณหรือไม่ หากไม่เอา โอกาสที่เขาจะไปทำร้ายผู้หญิงอ่ืนอีกก็มี เพราะฉะน้นพิจารณาไตร่ตรองให้ดี หาคนใกล้ชิด คนสนิท ๆ ที่พอจะรับฟังปัญหาของคุณได้ ดูซิว่าเพ่ือนคิดอย่างไร แต่การตัดสินใจทั้งหมดขึ้นอยู่กัคุณ เพราะนี่คือชีวิตที่คุณต้องรับผิดชอบด้วยตัวเอง ถ้าไม่มีเพ่ือนไม่มีคนใกล้ที่จะไว้ใจได้ โทร 130 0 ขอให้เจ้าหน้าที่เป็นเพ่ือนพอไสถานีตำรวจก็ได้ ทุกคนยินดีช่วยคุณค่ะ รีบดำเนินการเสีย มีอะไรโทรไปคุยต่อได้ รักษาตัวให้ีนะ

อรอนงค์ อินทรจิตร
3 เมษายน 2561 15:09
Post อันดับที่ 4

สวัสดี​ครับ.. ผมขออนุญาต​สอบถามหน่อยครับประมาณ​ว่าผมมีอะไรกับแฟนแต่ว่าแค่ภายนอกไม่ได้หลั่งน้ำอสุจิด้วยครับคือไม่ได้เอาน้องชายเข้าไปข้างในอ่าครับ.แฟนยังบริสุทธิ์​อยู่นะครับ.. ปัญหาคือปกติแฟนจะประจำ​เดือนมาปกติทุกเดือนแต่เดือนนี้ยังไม่มา 4วันแล้วครับ..แบบนี้มีโอกาสท้องไหมคับ..พอดีผมคิดมาก..อ่าครับบ...

ศิลา
9 เมษายน 2561 15:33
Post อันดับที่ 5

ถ้าไม่มีการสอดใส่ ไม่มีการหลั่งอสุจิ โอกาสจะทำให้ตั้งครรภ์ ก็ไม่มี สำหรับการที่ประจำเดือนไม่มา อาจเพราะความเครียด ทำให้ประจำเดือนมาสายไปได้ ที่สำคัญ สำหรับช่วงวัยรุ่น การที่ประจำเดือนมาไม่ตรง เป็นเร่ืองปกติ ต้องคอยสังเกตุตัวเองให้ดี การจะมีเพศสัมพันธ์ไม่ควรเสี่ยง คือฝ่ายชายต้องใช้ถุงยางอนามัยทุกครั้ง ถ้าฝ่ายชายไม่ใช้ถุงยาง หรือใช้ไม่เป็น ผู้หญิงไม่ควรเสี่ยงไปร่วมรักด้วย เพราะหากพลาดแล้วจะลำบาก ฝ่ายชายต้องจดจำไว้ว่า หากเรารักเธอจริง ๆ ก็ไม่ควรปล่อยให้ความต้องการ หรือความรักทำร้ายฝ่ายหญิงได้นะ ดูแลกันให้ดีนะคะ

อาจารย์ อรอนงค์ อินทรจิตร
10 เมษายน 2561 16:47
Post อันดับที่ 6

ตอบกระทู้


กลับด้านบน