มูลนิธิศูนย์ฮอทไลน์ ปรึกษาปัญหาชีวิต และโรคเอดส์ โทรฟรีทั่วประเทศ
ปัญหาการตั้งครรภ์ไม่พร้อม

คือหนูมีเพศสัมพันธ์เมื่อวันที่7 มิถุนายน ไม่ได้ใช้ถุงยางอนามัยแบะไม่มีการหลังของฝ่ายชายและได้กินยาคุมฉุกเฉินร่วมด้วย ซึ่งได้มีการกินยาคุมก่อนหน้านี้มาแล้ว2เดือน และกินอย่างต่อเนื่องเข้าเดือนที่3 และวันที่17 ได้มีเพศสัมพันธ์อีกครั้ง มีการใช้ถุงยางอนามัย และกินยาคุมมาอย่างต่อเนื่อง มีกินช้าบ้าง1-2ชม.และมี1ครั้งที่กินวันถัดไป ก่อนมีรอบเดือน ซึ่งจะมาวันที่28 มิถุนายน ได้มีเลือดออกทางช่องคลอดในปริมาณที่ไม่มากตั้งแต่วันที่22มิถุนายน ซึ่งได้เข้าไปพบแพทย์เมื่อวันที่24 แพทย์บอกอาจจะเกิดจากฮอร์โมนผิดปกติ อาจเกิดจากการกินยาคุมไม่ตรงเวลา เมื่อถึงรอบเดือนประจำเดือนมาช้าไปแล้ว2วัน มีโอกาสตั้งครรภ์ไหมคะ

ดาว
34188.nansinee@gmail.com
29 มิถุนายน 2562 10:45

หนูดาว ถึงวันนี้ประจำเดือนมาหรือยังคะ ถ้าประจำเดือนมาแล้วก็หมายความว่าไม่ตั้งครรภ์ในขณะนี้นะ ซึ่งาการที่หนูไปพบแพทย์ คงต้องเสียเงินค่าหมอ หนูควรปรึกษาและถามทุกอย่างที่หนูอยากรู้เพราะเราเสียเงินให้เขาแล้ว การตรวจเรื่องการตั้งครรภ์เป็นปัญหาทางสุขภาพกาย ที่ต้องอาศยการตรวจร่างกายจึงจะแน่นอนนะ ถ้าประจำเดือนยังไม่มา กลับไปหาแพทย์อีกครั้งนะคะ

อรอนงค์ อินทรจิตร
1 กรกฎาคม 2562 13:26
Post อันดับที่ 1

ประจำเดือนยังไม่มาค่ะ และได้ไปซื้อที่ตรวจครรภ์โดยการตรวจปัสสาวะค่ะ ขึ้น1ขีดทั้ง2ชุดค่ะ สรุปได้ไหมคะ ที่ประจำเดือนมาช้าอาจเพราะฮอโมนผิดปกติ พักผ่อนน้อย และช่วงเดือนนี้ป่วยบ่อยค่ะ กินยาเยอะ จะเกี่ยวไหมคะ

ดาว
3 กรกฎาคม 2562 08:44
Post อันดับที่ 2

หนูดาว การที่ประจำเดือนคลาดเคลื่อน อาจเพราะความเครียด สำหรับคนที่ยังไม่เคยมีเพศสัมพันธ์เป็นเรื่องปกติ แต่ผู้หญิงที่มีเพศสัมพันธ์มาแล้ว ควรจะได้รับการดูแลเป็นพิเศษ เริ่มจากมีการป้องอย่างถูกวิธีจากทั้งสองฝ่าย แต่เมื่อเกิดอาการดูไม่ปกติ จะมาเดาเองหรือสรุปเอง ไม่แน่นอนเท่ากับปรึกษาแพทย์ ตรวจร่างกาย และถามการป้องการตั้งครรภ์ให้ละเอียด เพราะหากพลาดพลั้งตั้งครรภ์ขึ้นมาจริง ๆ ภาระจะหนักที่หนูดาว เพราะฉะนั้น การตรวจร่างกายและคำแนะนำของหมอถือว่าแน่นอนกว่าใคร ๆ โดยเฉพาะเมื่อคุณบอกว่าป่วยบ่อย กินยาเยอะ ยังยืนยันให้คุณกลับไปพบหมอคนเดิม หรือหมอประจำค่ะ

อาจารย์ อรอนงค์ อินทรจิตร
10 กรกฎาคม 2562 10:41
Post อันดับที่ 3

ตอบกระทู้


กลับด้านบน