มูลนิธิศูนย์ฮอทไลน์ ปรึกษาปัญหาชีวิต และโรคเอดส์ โทรฟรีทั่วประเทศ
หนูกลัวท้องค่ะ

ประจำเดือนหนูไม่มา แล้วอาการบางอย่างมันเหมือนคนท้องค่ะ หนูกลัวเรียนไม่จบด้วย เพราะเหลืออีกแค่ไม่กี่เดือนก็จะเรียนจบม.6แล้ว คือ จะบอกครอบครัว ครอบครัวหนูก็ไม่เหมือนครอบครัวอื่น (ประมาณว่า เอะอะอะไรก็ลงไม้ลงมืออย่างเดียว แล้วไม่ฟังเหตุผลด้วยคะ) แต่เรื่องนี้แฟน และแม่ของแฟนเค้ารู้คะ แต่แม่แฟนบอกว่าถ้ามีให้เอาเด็กออก หนูเลยสับสไปหมด แต่แฟนก็บอกไม่ให้เอาเด็กออก ใจจริงหนูก็ไม่อยากเอาออกค่ะ สงสารเด็ก แต่อยากจะเรียนให้จบ ตอนนี้ หนูไม่รู้จะทำยังไงคะ เครียดมาก บางทีถึงกับต้องทำร้ายตัวเองเพื่อระบายความเครียดคะ ตอนนี้หนูเครียดมากจริงๆ 😢

เพื่อน
pinalone00@hotmail.com
2 พฤษภาคม 2559 21:06

หนูเพ่ือน หนูกำลังวิตกกังวล เกรงว่าตัวเองจะตั้งครรภ์ ซึ่งการจะรู้ว่าตั้งครรภ์หรือไม่ก็ต้องไปตรวจด้วยวิธีง่าย ๆ คือตรวจปัสสาวะ ใช้เวลาไม่นาน แลัวจึงค่อยวางแผนต่อไป อยากให้หนูชวนเพื่อนชายไปด้วยกันที่โรงพยาบาล ดูเขาจะเป็นคนที่มีจิตใจดี ไม่อยากให้ทำแท้ง โดยเฉพาะตอนนี้หนูเหมือนไม่มีใครที่จะเป็นเพื่อนที่ดีนอกจากเขา ก็ขอให้รักษาความเป็นเพื่อนนี้ไว้ก่อน และควรยุติหรืองดมีเพศสัมพันธ์กับเขาไปก่อน การที่ประจำเดือนไม่มา สำหรับวัยรุ่นในช่วงนี้อาจเกิดขึ้นได้ และอาจไม่ใช่เพราะตั้งท้อง อาจเพราะความเครียดก็ได้ จึงอยากให้ไปตรวจปัสสาวะจะได้รู้แน่นอน กรณีของหนูเรียนชั้นมัธยม 6 ใกล้จบ หากตั้งครรภ์สามารถใส่เส้ือตัวใหญ่เพื่อปิดบังไปได้อย่างน้อย 7-8 เดือนซึ่งใกล้เรียนจบปิดเทอม ใช่ไหม? เพราะฉะนั้นถ้าระมัดระวังตัวเองให้ดีก็สามารถเรียนจนจบมัธยมหกได้โดยพ่อแม่ไม่รู้ ส่วนพ่อแม่ฝ่ายชาย เขาก็ห่วงอนาคตของลูกเขาและไม่ต้องการรับผิดชอบหนูกับลูก เขาจึงไม่แนะนำให้ทำแท้ง ก็ไม่ต้องไปโกรธเขา เพราะเขาก็เสียใจกับพฤติกรรมของแฟนหนูมาก กรณีพ่อแม่ของหนู ปกติท่านคงมีภาระความรับผิดชอบอยู่มากมาย ไม่ต้องการปัญหาเพ่ิม และอาจไม่มีแรงจะดุว่าลูก เพราะฉะนั้นเมือมีป็ญหาเกิดขึ้นในแต่ละครั้ง ท่านจึงลงมือทันทีเพื่อให้ลูกจดจำและไตร่ตรองกอนจะทำอะไร สำหรัยวันนี้มาถึงขณะนี้ ทั้งหนูและแฟนต่างต้องการกำลังใจ และความเข้าใจ ซึ่งหนูอาจไม่ได้จากคนอ่ืนนอกจากตัวเองและแฟน เพราะฉะนั้นตั้งสติ อดทน ใจเย็นเอาไว้ การที่หนูและแฟนมีความตั้งใจจะเก็บเด็กไว้นั้นเป็นเรื่องถูกต้องแล้ว และจะเป็นบุญที่ย้อนกลับมาช่วยหนูภายหลัง เรื่องเรียนนั้น หนูเรียนจบมัธยมปลายแน่ เรื่องเรียนก็เป็นเรื่องสำคัญ แต่ความรู้อาจเรียนทันกันหมด เมื่อใกล้คลอดจึงค่อยบอกพ่อแม่หรือวางแผนว่าจะเลี้ยงลูกด้วยเรียนด้วยหรือ เลี้ยงลูกก่อน ลงเรียนรามคำแหงหรือสโขทัยไปก่อน ถึงตอนนั้นพ่อแม่ก็คงใจอ่อนเมือ่เห็นหนูวางแผนจัดการอย่างเป็นระบบ เรื่องที่เกิดขึ้นครั้งนี้ ไม่มีใครอยากให้เกิดหรอกนะ อาจารย์และผู้คนส่วนใหญ่เข้าใจดี ไม่มีใครอยากพูดหรือทำให้หนูเสียใจมากไปกว่านี้ เพราะแค่นี้หนูก็หนักมากแล้ว แต่หนูต้องมีสติและเรียนรู้ในการที่จะเติบโตต่อไปอย่างเข้มแข็งอดทน เราอาจพลาดพลั้งไปแต่ไม่ปล่อยให้เรื่องที่เกิดขึ้นมาทำร้ายชีวิตเรา การมีลูกเป็นเรื่องที่ดีไม่เสียหาย แต่เรามีเขาเร็วไป ถึงกระนั้นการเรียนรู้เลี้ยงดูเขา ก็จะเป็นพลังอันย่ิงใหญ่ เป็นความสุขที่เราไม่ควรเมินเฉยหรือปัดท้ิงไปเพียงเพราะเรากลัวพ่อแม่ และกลัวการถูกวิจารณ์จากคนที่ไม่เข้าใจ ถึงตอนนี้ หนูไปตรวจปัสสาวะก่อนดีไหม ผลเป็นอย่างไร กลับมาบอกอาจารย์ด้วย เราจะได้ช่วยกันวางแผนต่อไป หากหนูไม่ได้ตั้งครรภ์ ต่อไปนี้ต้องระมัดระวังในการมีเพสสัมพันธ์ ให้เขาใช้ถุงยางอนามัยให้เป็นและใช้ทุกครั้ง หรือหนูควรยุติการมีเพศสัมพันธ์กับเขาไปก่อน เพราะตอนนี้เห็นแล้วว่า ระหว่่างสุขกับทุกข์นั้น อะไรมีมากกว่ากัน จดจำไว้และอย่าให้พลาดอีกนะ ไปตรสจปัสสาวะก่อนอาจารย์จะคอยให้หนูเขียนไปบอกด้วย ดูแลตัวเองนะ

อาจารย์ อรอนงค์ อินทรจิตร
3 พฤษภาคม 2559 15:01
Post อันดับที่ 1

หนูซื้อที่ตรวจปัสสวะมาแล้วค่ะ มันขึ้นแค่ขีดเดียว แต่ตอนนี้มันผ่านมาเดือนกว่าแล้วค่ะ ประจำเดือนก็ยังไม่มา (หนูอให้ถึงวันที่16 ค่ะ เป็นวันสุดท้ายที่เรามีเพศสัมพันธ์กันค่ะ) แต่บางทีมีอาการปวดหัว แน่นท้อง แต่อาเจียน คัดเต๊านม เบื่ออาหาร หรืออาการแพ้ท้อง ไม่มีค่ะ ตอนนี้หนูรอแค่ประจำเดือนมาเท่านั้นค่ะ ตอนนี้ก็ยังไม่ค่อยสบายใจเท่าไหร่เลยค่ะ เรียนก็ยังไม่รู้เรื่อง...หนูไม่รู้จะทำอย่างไรเลยคะ 😢

เพื่อน
6 พฤษภาคม 2559 18:31
Post อันดับที่ 2

ก็อย่างที่แนะนำนะ ไปตรวจปัสสาวะก่อนเพื่อความสบายใจ และจะได้วางแผนต่อไปนะ ตอนนี้ยังไม่รู้ก็ต้องจัดการเรื่องการเรียนให้ดีที่สุดก่อน รู้ผลแล้วกลับมาคุยกันนะ

อาจารย์ อรอนงค์ อินทรจิตร
7 พฤษภาคม 2559 13:45
Post อันดับที่ 3

ตอบกระทู้


กลับด้านบน