มูลนิธิศูนย์ฮอทไลน์ ปรึกษาปัญหาชีวิต และโรคเอดส์ โทรฟรีทั่วประเทศ
อยากเข้าไปปั้มนมหั้ยลูกในเรือนจำ

คือพอดีมีคดีเมื่อปี48และมาโดนหมายตอนปี58อีกแค่เดือนหมดอายุความที่นี้คือสู้เพราะไม่ได้สู้แพ้ค่ะตัดสิน2เดือนตอนนี้ประกันฎีกาอยู่ค่ะเพราะเพิ่งคลอดลูกและต้องให้นมลูกแต่.ที่นี้ถ้าฏีกาไม่ได้ก้อต้องเข้าไปแต่อยากให้ลูกกินนมอยู่ต้องทำยังไงค่ะอยากปั้มนมไว้แล้วส่งออกมาให้ลูกได้มั้ยค่.เพราะถ้าออกมาแล้วอยากให้ลูกกินนมเราต่อค่ะเครียดมากค่ะ

ลัดดาวัลย์
Proud0407@gmail.com
8 ตุลาคม 2559 14:52

คุณลัดดาวัลย์ คุณกังวลว่าการฏีกาไม่ได้ผล จะต้องเข้าไปอยู่ในเรือนจำ จะต้องทิ้งลูกไว้ที่บ้านและลูกจะไม่ได้กินนมแม่ เคยสอบถามเจ้าหน้าทีหรือยังว่า หากเราเข้าไปอยู่ในเรื่อนจำ นานเท่าไร? จะนำลูกไปเลี้ยงด้วยได้ไหม เพราะเราต้องให้นมลูก ซึ่งลูกเพ่ิงคลอดและหากเราติด ก็คงอยู่ไม่นานใช่ไหม เคยทราบว่าหญิงแม่ลูกอ่อนโดนข้อหาขโมย ของ โดนจับได้ต้องเข้าเรือนจำก็สามารถนำลูกเข้าไปด้วยได้ในระยะสั้น ๆ ลองโทรถามเจ้าหน้าที่เรือนจำว่าจะต้องทำอย่างไร กรณีต้องการปั้มนมส่งออกมาให้ลูก ก็เหมือนคุณแม่หลายคนก่อนไปทำงาน ปั้มนมให้ลูกใส่ขวดไว้เพราะตอนกลางวันแม่ต้องไปทำงาน หากทำได้สะดวกหรือไม่ลำบากมากก้็ไม่มีข้อห้ามนะ อย่างไรก็ตาม ประเด็นนี้น่าสนใจ ไม่ใช่เฉพาะกรณีของคุณ คงจะมีผู้หญิงอีกหลายคนต้องเผชิญปัญหานี้ ถ้าจะให้ดีอยากให้คุณเขียนจดหมายถามโดยตรงกับ ปลัดกระทรวงยุติธรรม อาคารศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติ ฯ 120 ม. 3 อาคารราชบุรีดิเรกฤทธิ์ (อาคาร A) ถนนแจ้งวัฒนะ แขวงทุ่งสองห้อง เขตหลักสี่ กทม 10210 เพ่ือประโยชน์ของผู้หญิงอ่ืน ๆ ด้วย พยายามดูนะ ขอให้โชคดี

อาจารย์อรอนงค์ อินทรจิตร
10 ตุลาคม 2559 14:30
Post อันดับที่ 1

ขอบพระคุณค่ะอาจารย์นู๋จะลองเขียนไปที่อาจารย์แนะนำนะค่ะและจะลอง.โทรไปถามที่เรือนจำด้วยค่ะเพราะเข้าไปอยู่แค่2เดือนเองค่ะขอบคุณมากจิงๆค่ะ

ลัดดาวัลย์
10 ตุลาคม 2559 23:22
Post อันดับที่ 2

ตอบกระทู้


กลับด้านบน